Sợ làn sóng Covid-19 thứ 2, Trung Quốc phong tỏa một phần thành phố Cát Lâm

Khánh An
Khánh An
13/05/2020 17:32 GMT+7

Thành phố Cát Lâm (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc ) áp dụng hàng loạt biện pháp phòng chống Covid-19 sau khi xuất hiện ổ dịch có nguy cơ lây lan mạnh.

Hãng AFP ngày 13.5 dẫn thông báo của chính quyền thành phố Cát Lâm (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) thông báo tạm ngưng tất cả dịch vụ xe buýt và chỉ cho phép người dân rời thành phố nếu xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Bên cạnh đó, chính quyền thành phố quyết định đóng cửa lập tức tất cả rạp chiếu phim, phòng tập gym, quán cà phê internet và các địa điểm giải trí trong nhà. Các tiệm thuốc phải báo cáo về tất cả thuốc hạ sốt và kháng virus được bán ra.
Chính quyền thành phố cũng đóng cửa các trường học, đóng cửa một phần biên giới và giới hạn đi lại tại một số tuyến giao thông do lo ngại làn sóng Covid-19 thứ 2. Thành phố Cát Lâm thuộc tỉnh cùng tên Cát Lâm - tỉnh có biên giới giáp với Nga và CHDCND Triều Tiên.
Thông báo được đưa ra sau khi cơ quan chức năng ghi nhận cụm lây nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 tại thị xã Thư Lan (thuộc thành phố Cát Lâm) kèm cảnh báo đưa ra ngày 13.5 về tình hình “cực kỳ nghiêm trọng và phức tạp với nguy cơ lây lan lớn”.
Thành phố này ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 vào ngày 13.5, tất cả đều liên quan đến ổ dịch tại Thư Lan, nâng tổng ca nhiễm lên 21. Trước đó, Thư Lan quyết định cấm các phương tiện giao thông công cộng rời khỏi thị trấn vào ngày 10.5.
Theo Đài CCTV, thành phố Cát Lâm cũng tạm ngưng các chuyến tàu điện tại ga chính từ sáng 13.5. Cũng từ ngày 13.5, học sinh sẽ học trực tuyến sau khi đến trường trở lại trong vài tuần qua khi tình hình Covid-19 cơ bản được khống chế.

Tấm kính gấp gây sốt mạng trong giờ ăn của học sinh Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.