Sợ khủng bố, Canada từ chối đàn ông độc thân Syria

24/11/2015 13:33 GMT+7

Những người tị nạn là thanh niên, đàn ông độc thân Syria sẽ không có cửa vào Canada giữa lúc khủng bố đang là mối đe dọa khắp nơi.

Những người tị nạn là thanh niên, đàn ông độc thân Syria sẽ không có cửa vào Canada giữa lúc khủng bố đang là mối đe dọa khắp nơi.

Người tị nạn đang là vấn đề hóc búa ở nhiều nơi. Trong ảnh là cảnh người tị nạn chen nhau lên một chiếc tàu ở Hungary - Ảnh: AFPNgười tị nạn đang là vấn đề hóc búa ở nhiều nơi. Trong ảnh là cảnh người tị nạn chen nhau lên một chiếc tàu ở Hungary - Ảnh: AFP
Thông tin trên do hãng truyền thông CBC của Canada đưa ngay trước khi Thủ tướng Justin Trudeau công bố chi tiết kế hoạch tiếp nhận 25.000 người tị nạn Syria vào Canada. Dự kiến kế hoạch sẽ được công bố trong hôm nay, 24.11.
CBC đưa tin an ninh là lý do khiến chính quyền Canada sẽ chỉ nhận toàn bộ gia đình, phụ nữ độc thân hoặc trẻ em, trong khi đàn ông, thanh niên độc thân sẽ bị từ chối.
Ông Trudeau - tân thủ tướng của Canada - là người chủ trương tiếp nhận người tị nạn Syria. Tuy nhiên, kể từ vụ tấn công Paris vừa qua, kế hoạch đẩy nhanh tiến độ nhận người tị nạn, dự kiến lên đến con số 25.000 tính đến cuối năm nay, đã vấp phải nhiều chỉ trích. Người dân Canada lo ngại các phần tử khủng bố sẽ trà trộn vào dòng người tị nạn để đến Canada.
Canada dự kiến nhận 25.000 người tị nạn tới thời điểm cuối năm nay - Ảnh: AFP
Hãng tin AFP dẫn một kết quả thăm dò dư luận gần đây cho thấy đến 54% người Canada nay chống lại kế hoạch kể trên.
Dẫu thế, Thủ tướng Trudeau tuyên bố sau cuộc gặp các tỉnh trưởng hôm 23.11: “Tất cả mọi người đều đồng ý rằng Canada phải hành động nhiều hơn nữa và phải đón nhận 25.000 người tị nạn”.
Dẫu chi tiết kế hoạch chưa được công bố nhưng đại sứ Canada tại Jordan xác nhận những người tị nạn Syria được chấp nhận đang ở các trại tị nạn tại Jordan, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu sang Canada ngày từ 1.12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.