Số hóa các kỳ thi

25/02/2017 08:10 GMT+7

Nhiều trường phổ thông và đại học tại Pháp trong thời gian tới sẽ số hóa hoàn toàn các kỳ thi nhờ vào phần mềm TestWe của công ty cùng tên.

Theo tờ Le Monde, phần mềm này vừa được giải thưởng của Tổ chức NewsTank dành cho sản phẩm công nghệ phục vụ giáo dục tại nước này. Khi một kỳ thi được tổ chức bằng TestWe, học sinh hoặc sinh viên sẽ đăng nhập vào tài khoản cá nhân và một khi bài thi đã được mở thì mọi hoạt động khác của máy tính sẽ bị khóa hoàn toàn.
Như vậy, thí sinh sẽ không thể mở bất kỳ chương trình nào của máy, hoặc truy cập internet để gian lận. Bài thi được cài đặt để mở vào đúng giờ bắt đầu và sẽ tự động đóng khi hết thời gian làm bài. Các giáo viên, giảng viên khi muốn chấm cũng chỉ cần đăng nhập vào tài khoản riêng.
Việc số hóa các kỳ thi sẽ giúp tiết kiệm hoàn toàn chi phí về in ấn, vận chuyển đề, bài thi và không còn nguy cơ thất lạc bài của thí sinh.

tin liên quan

Anh bán nợ của sinh viên cho công ty tư nhân
Chính phủ Anh đang tiến hành bán số nợ hàng tỉ bảng Anh của sinh viên cho các công ty tư nhân trong kế hoạch bị chỉ trích là “thương mại hóa” giáo dục, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.