Sợ Covid-19, tỉnh trưởng Nhật Bản cách ly chú mèo quà tặng của Tổng thống Putin

30/04/2020 17:07 GMT+7

Một tỉnh trưởng Nhật Bản đã cho cách ly chú mèo giống Siberia được Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng ông, do lo sợ con vật nhiễm Covid-19 .

Đài RT ngày 30.4 đưa tin chú mèo giống Siberia tên Mir (có nghĩa là Hòa bình trong tiếng Nga), được Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng cho Tỉnh trưởng Norihisa Satake của tỉnh Akita vào năm 2012 nhằm “đáp lễ” món quà của tỉnh trưởng Akita.
Trước đó, Tỉnh trưởng Satake đã tặng Tổng thống Putin một chú chó giống Akita tên là Yume (có nghĩa là Giấc mơ trong tiếng Nhật).
Món quà của Tỉnh trưởng Satake là nhằm tri ân Nga đã giúp Nhật Bản đối phó với hậu quả của thảm họa kép động đất và sóng thần gây ra cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima vào năm 2011.
Sau khi được nhận nuôi, chú mèo Mir nhanh chóng trở thành thành viên được yêu mến trong gia đình Tỉnh trưởng Satake, học cách hiểu tiếng Nhật.

[VIDEO] 2 con mèo nhiễm virus gây Covid-19, chuyên gia nói sẽ không lây nhiễm sang người

Tỉnh trưởng Satake cho biết ông rất quý chú mèo Mir nên quyết thực hiện biện pháp cách ly cho con vật, sau khi nghe tin một số con mèo ở Mỹ bị nhiễm bệnh Covid-19.
Tỉnh trưởng Satake, một người rất yêu quý mèo, nói thêm rằng Mir có tính cách mạnh mẽ, vui vẻ, điềm đạm và sống hòa thuận với 6 con mèo khác trong nhà ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.