Sở cảnh sát Dallas báo động vì bị đe doạ

10/07/2016 09:18 GMT+7

Sau vụ tấn công khiến 5 cảnh sát thiệt mạng, thành phố Dallas lại bị đặt trong tình trạng báo động khi sở cảnh sát ở đây nhận được hàng loạt lời đe doạ tấn công nặc danh.

Chiều ngày 9.7, trụ sở cảnh sát thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) đã phát đi tín hiệu báo động về một lời đe doạ, theo Los Angeles Times ngày 9.7.
Khoảng 10 cảnh sát chạy về phía bãi đậu xe sau trụ sở cảnh sát, vài xe tuần tra và một xe của đội đặc nhiệm SWAT cũng đến tiếp viện. Các phóng viên bị đưa đi khỏi hiện trường và cảnh sát cũng thành lập vành đai xung quanh khu nhà.
Fox News dẫn xác nhận của cơ quan chức năng rằng đã phát hiện một người trong khu vực nhà để xe dành cho cảnh sát, người này bỏ chạy khi bị bắt gặp. Khoảng 2 giờ sau, cảnh sát xác nhận không tìm thấy người hay vật thể khả nghi nào bên trong nhà xe.
Sở cảnh sát Dallas cũng thông báo rằng đã nhận được cảnh báo nặc danh, doạ tấn công lực lượng hành pháp trên toàn thành phố và cơ quan này đã siết chặt các biện pháp phòng ngừa, tăng cường an ninh.
Các sở cảnh sát trên toàn nước Mỹ đã trở thành mục tiêu của nhiều lời đe doạ bạo lực sau 2 vụ cảnh sát nổ súng làm chết 2 người da màu tại Louisianna và Mississippi.
Tay súng Micah Xavier Johnson, nghi phạm thực hiện vụ tấn công làm 5 cảnh sát thiệt mạng và 9 người khác bị thương tại cuộc biểu tình hôm 7.7 tại Dallas (bang Texas) cũng từng nói rằng muốn giết người da trắng, đặc biệt là cảnh sát vì những vụ nổ súng gần đây. Johnson (25 tuổi) bị robot mang bom của cảnh sát tiêu diệt trong cuộc đấu súng hôm 7.7.
Cảnh sát cho rằng việc sử dụng robot là phương sách cuối cùng sau khi đã cân nhắc qua các lựa chọn khác và thương thuyết không thành. Loại robot được sử dụng là Remotec F-5 được gắn chất nổ C4 (gần 0,5 kg), theo CNN.
Cơ quan điều tra đã phát hiện cả kho vũ khí tại nhà của nghi phạm này, trong đó có nhiều vật liệu chế bom, súng trường và đạn dược. Johnson được cho đã dành 2 năm trời để dự trữ vũ khí, gồm 5 khẩu súng lục và một khẩu súng trường tấn công bán tự động SKS. Ba khẩu súng lục đầu tiên được mua vào tháng 9.2014.
Johnson là cựu binh Mỹ phục vụ tại Afghanistan. Cơ quan điều tra cho hay Johnson bị đưa về Mỹ vào năm 2014 sau khi bị khiếu nại quấy rối tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.