Số ca nhiễm virus Corona ở Hàn Quốc vượt mốc 2.000

Văn Khoa
Văn Khoa
28/02/2020 10:13 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay 28.2 xác nhận có thêm 256 ca nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2)gây dịch COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.022.

Trong số ca nhiễm mới được xác nhận có hơn phân nửa đến từ nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu phía nam Hàn Quốc, theo Yonhap. Tính đến nay có 13 ca tử vong vì virus Corona ở Hàn Quốc.
Trong số 256 ca nhiễm mới có 182 ca ở Daegu và 49 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Tổng số ca nhiễm virus Corona mới ở Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là hơn 1.310 và 390.

[VIDEO] Giáo phái Shincheonji cung cấp danh sách tín đồ để chính quyền Hàn Quốc xét nghiệm virus corona

Cùng ngày, nhiều tỉnh thành lớn khác tại Hàn Quốc cũng có báo cáo ca nhiễm mới, trong đó Seoul có 6 ca nhiễm mới, theo KCDC. 
Kể từ khi nâng cảnh báo virus Corona mới lên mức cao nhất hôm 23.2, giới chức y tế Hàn Quốc tập trung ngăn chặn virus này lây lan ở Daegu và Bắc Gyeongsang.
Giới chuyên gia dự đoán số ca nhiễm virus Corona mới sẽ tăng vọt trong vài ngày tới vì giới chức y tế Hàn Quốc đã bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa
Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Đức tại LHQ Christoph Heusgen ngày 27.2 cho hay Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tuyên bố sẽ áp dụng sự miễn trừ nhân đạo đối với lệnh trừng phạt áp đặt lên CHDCND Triều Tiên nhằm hỗ trợ nước này phòng ngừa virus Corona lây lan, theo AFP. Cho đến nay, Bình Nhưỡng vẫn khẳng định chưa có ca nhiễm nào ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.