Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, Malaysia quyết định phong tỏa toàn quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
10/05/2021 21:04 GMT+7

Chính phủ Malaysia hôm nay 10.5 thông báo sẽ tiến hành đợt phong tỏa toàn quốc mới khi đất nước này đang chống chọi với làn sóng Covid-19 thứ 3.

“Malaysia đang đối diện làn sóng Covid-19 thứ 3 mà có thể gây ra cuộc khủng hoảng quốc gia”, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cảnh báo trong một tuyên bố, cho biết đợt phong tỏa mới kéo dài từ ngày 12.5 đến ngày 7.6, theo Reuters.
Ông Muhyiddin cho biết thêm việc đi lại giữa các bang và các huyện cũng như tụ tập đông người sẽ bị cấm. Ngoài ra, các trường học sẽ đóng cửa, nhưng các ngành kinh tế sẽ được phép tiếp tục hoạt động.

Trong đỉnh dịch Covid-19, Ấn Độ vẫn không phong tỏa toàn quốc

Thủ tướng Muhyiddin nhấn mạnh rằng việc phong tỏa là cần thiết vì đang có sự tồn tại của nhiều biến thể mới có khả năng lây lan cao và hệ thống y tế công đang căng mình.
Biện pháp phong tỏa trên được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 mới ở Malaysia tăng cao trong mấy tuần gần đây. Hôm nay, Bộ Y tế Malaysia ghi nhận thêm 3.807 ca nhiễm Covid-19 và 17 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và ca tử vong lên lần lượt 444.484 và 1.700 ca.
Hồi tháng 1, Thủ tướng Muhyiddin đã tuyên bố đặt Malaysia trong tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn dịch Covid-19 và cho đến nay, Malaysia vẫn còn đang trải qua tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.