Số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục, Campuchia cấm báo chí đưa tin từ ‘vùng đỏ’

Văn Khoa
Văn Khoa
05/05/2021 12:01 GMT+7

Bộ Thông tin Campuchia mới đây ra lệnh các nhà báo dừng đưa tin từ các “vùng đỏ”, khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, và chạy theo các xe cấp cứu khi số ca nhiễm Covid-19/ngày tăng cao kỷ lục.

Lệnh trên được đưa ra hôm qua 4.5, ngày Bộ Y tế Campuchia thông báo ghi nhận thêm 938 ca nhiễm Covid-19, đánh dấu số ca nhiễm mới/ngày cao kỷ lục, và nâng tổng số ca nhiễm lên 16.299, với 107 ca tử vong, theo AFP.
Theo Bộ Thông tin Campuchia, một số phóng viên đã đưa tin từ “vùng đỏ” và khu vực bị cấm như trung tâm điều trị và bệnh viện, rượt đuổi theo xe cấp cứu, gây mất trật tự. Cảnh sát đã thiết lập các hàng rào xung quanh các “vùng đỏ” nhằm ngăn chặn cư dân rời khỏi nhà, ngoài trừ việc ra ngoài mua thuốc.
Các cư dân sống trong những “vùng đỏ” đã than phiền về tình trạng thiếu thực phẩm và đã lên mạng xã hội cầu xin viện trợ, theo AFP. Trong khi đó, giới chức Campuchia đã đề nghị các cư dân trong “vùng đỏ” nộp đơn xin viện trợ thực phẩm và cho hay họ phân phát gạo và cá hộp cho hàng chục hộ dân mỗi ngày.

Thủ tướng Hun Sen: Campuchia dỡ phong tỏa Phnom Penh vào ngày 5.5

Kể từ khi đợt bùng phát dịch Covid-19 mới, còn được gọi là sự kiện cộng đồng 20.2, bị cho là xuất phát từ vụ 4 người Trung Quốc trốn cách ly ở Phnom Penh hồi giữa tháng 2, giới chức Campuchia đã biến nhiều trường học và sảnh tổ chức tiệc cưới thành trung tâm điều trị do các bệnh viện không còn giường trống. Thủ tướng Hun Sen cũng đã từng cảnh báo Campuchia “ở bên bờ vực chết chóc”.
Chính phủ Campuchia cũng đã phong tỏa thủ đô Phnom Penh và TP.Takhmao thuộc tỉnh Kandal, giáp với Việt Nam, trong 3 tuần và tối 2.5 thông báo sẽ chấm dứt tình trạng phong tỏa này sau ngày 5.5, ngoại trừ những khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.