Số ca Covid-19 tăng kỷ lục, Moscow được hưởng tuần không làm việc vẫn có lương

13/06/2021 16:58 GMT+7

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin công bố từ đầu tuần sau chính thức áp dụng “tuần không làm việc” ở thủ đô Nga, theo đó yêu cầu nhân viên những ngành không thiết yếu hãy ở nhà vì ca Covid-19 tăng mạnh.

Nga hôm 13.6 ghi nhận 14.723 ca Covid-19 mới trong vòng 24 giờ, bao gồm 7.704 trường hợp ở Moscow. Đây cũng là con số cao nhất theo ngày ở Moscow trong vòng 6 tháng trở lại đây, theo Reuters.
“Trong tuần qua, tình hình dịch Covid-19 đang xấu đi nhanh chóng”, Hãng tin AFP dẫn thông báo của Thị trưởng Sobyanin trên website đô thị. Ông cho hay hàng ngàn giường bệnh (không rõ chính xác là bao nhiêu) đã chuyển sang điều trị bệnh nhân Covid-19.
“Chúng ta không thể ngồi yên trong tình huống này. Để ngăn chặn dịch lây lan và cứu lấy mạng sống người người dân, tôi đã thông qua tuần không làm việc từ ngày 15-19.6”, thị trưởng cho biết.

Nga có số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh, người dân vẫn "lười" tiêm vắc xin

Sắc lệnh trên áp dụng đối với toàn bộ lực lượng lao động ở thành phố thủ đô với 12 triệu dân, trừ nhân viên các ngành thiết yếu. Những đối tượng thuộc diện phải ở nhà trong thời gian này không cần làm việc nhưng vẫn hưởng lương.
Cộng thêm các ngày cuối tuần và ngày lễ, đa số người lao động ở Moscow sẽ không quay lại văn phòng cho đến ngày 20.6.
Thị trưởng Sobyanin cũng tuyên bố đóng cửa các khu ăn uống và khu vui chơi, trong khi nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ đêm bị cấm mở cửa trong khung giờ 23 đến 6 giờ sáng hôm sau.
Số ca Covid-19 ở Nga đã tăng lên trong những tuần gần đây trong lúc nước này gặp khó khăn trong việc khuyến khích người dân đi tiêm chủng. Hiện Nga đăng ký sử dụng 4 loại vắc xin ngừa Covid-19, bao gồm Sputnik V, Sputnik Light (một mũi), EpiVacCorona và CoviVac.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.