Số ca Covid-19 tăng đột biến, Lào phong tỏa thủ đô Vientiane

21/04/2021 21:23 GMT+7

Chiều 21.4, Thủ tướng Lào Phankham Viphavan ban hành chỉ thị phong tỏa thủ đô Vientiane, có hiệu lực từ 6 giờ sáng 22.4 đến 0 giờ đêm 6.5, nhằm đối phó dịch Covid-19 đang diễn biến đáng quan ngại.

Theo TTXVN, chỉ thị trên được ban hành trong bối cảnh Lào ghi nhận sự gia tăng đột biến số ca dương tính với Covid-19, đặc biệt ở thủ đô Vientiane.
Trong thời gian phong tỏa, toàn bộ thủ đô Vientiane không được phép ra vào, trừ những người được giao nhiệm vụ và lái xe chở hàng hóa.

Lào phong tỏa thủ đô Vientiane vì dịch Covid-19

Giới hữu trách cũng tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách từ thủ đô Vientiane đi các tỉnh và ngược lại; cấm người dân và người nước ngoài ở thủ đô rời khỏi nơi cư trú, trừ trường hợp đi mua thực phẩm, nhu yếu phẩm, khám bệnh và những trường hợp được phép khác.
Để duy trì giãn cách xã hội, các bộ, ban, ngành ở thủ đô Vientiane và các công ty trên toàn thành phố phải giảm số lượng nhân viên và bố trí cán bộ, nhân viên, công nhân đi làm ở số lượng phù hợp, trừ những người có nhiệm vụ.
Những người không đến nơi làm việc vẫn làm việc bình thường tại nhà qua các hình thức như họp trực tuyến, trao đổi email, điện thoại.
Chỉ thị cũng cấm tổ chức hội họp và tổ chức các sự kiện tập trung quá 20 người, tiếp tục đóng cửa các cửa hàng giải trí, karaoke, quán cà phê internet, tiệm mát xa, trung tâm thể thao.
Ngay trước khi có quyết định phong tỏa, Lào ghi nhận thêm 26 ca nhiễm mới trong cộng đồng trong vòng 24 giờ. Đáng quan ngại, 11 ca mới đã có tiếp xúc với bệnh nhân số 59 và 3 người bạn của bệnh nhân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.