Sinh viên Trung Quốc đổ xô phẫu thuật thẩm mỹ

29/04/2017 07:05 GMT+7

Giới sinh viên ở Trung Quốc hiện đang có khuynh hướng phẫu thuật thẩm mỹ với hy vọng ghi thêm điểm trong các cuộc phỏng vấn tìm việc làm.

Theo Tân Văn xã, khi mùa tốt nghiệp đến, nhiều phòng khám và bệnh viện ở Trung Quốc tiếp nhận một lượng lớn hồ sơ đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ trong giới sinh viên, phần lớn là nữ sinh, tăng hơn 200% so với bình thường.
Cách đây gần 2 tuần, một bệnh viện ở TP.Thiên Tân của Trung Quốc còn tổ chức sự kiện tư vấn dành cho những sinh viên muốn phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tìm việc. Trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Lưu Tiểu Phi cho hay sinh viên thường ưa chuộng tiểu phẫu để tạo ra thay đổi nhỏ trên khuôn mặt vì cách này được xem là không can thiệp sâu.
Phó chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ và chỉnh hình Trung Quốc Uông Vĩnh An cho hay hiện có gần 4 triệu học sinh, sinh viên ở nước này trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, với chi phí bình quân từ 5.000 - 10.000 nhân dân tệ (16,5 - 33 triệu đồng).
Một nữ sinh đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ nói với Tân Văn xã: “Nhiều người xem phẫu thuật thẩm mỹ là thứ đáng sợ nhưng quy trình trên thực tế rất dễ. Việc này không chỉ làm cho ngoại hình trông đẹp hơn mà còn là sự đầu tư về gia đình và nghề nghiệp”. Nữ sinh này còn cho rằng sắc đẹp là một phần của quá trình trở thành người có “giá trị cao” được nhiều người chú ý.
Trước tình trạng này, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục thế kỷ 21 (Trung Quốc) Hùng Bính Kỳ khuyến cáo những người trẻ cần hiểu rõ rằng muốn phát triển sự nghiệp phải dựa vào năng lực bản thân chứ không phải vẻ bề ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.