Sinh viên Trung Quốc bắt nữ lao công cõng qua nước ngập

16/06/2017 12:23 GMT+7

Cư dân mạng Trung Quốc đang chỉ trích dữ dội một nhóm sinh viên tại tỉnh Quý Châu để nữ lao công cõng qua vùng nước ngập sau khi nhiều bức ảnh về cảnh này xuất hiện trên internet.

Những bức ảnh trên được chụp tại Đại học Sư phạm Lục Bàn Thủy trong thành phố cùng tên thuộc Quý Châu hôm 15.6 sau một cơn mưa to trong khu vực, theo tờ South China Morning Post.
Các con đường trong khuôn viên trường đều bị ngập, vì vậy trường đã đặt các băng ghế ở những khu ngập nặng cho băng ghế cho sinh viên đi qua. Một số lao công được điều động để hướng dẫn sinh viên.
Tuy nhiên có một nhóm sinh viên không tự đi qua mà lại để cho nhân viên lao công cõng trên lưng. Hình ảnh cho thấy nước ngập chỉ tới bàn chân mà một nam sinh vẫn thản nhiên để nữ lao công cõng qua.
Sau khi xem ảnh, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là những sinh viên hư hỏng, đến tuổi trưởng thành nhưng không tự chăm sóc cho bản thân. Một số bình luận gọi các sinh viên này là “trẻ lớn”, thuật ngữ được sử dụng ở Trung Quốc để mô tả những người trẻ sống dựa vào cha mẹ, không biết tự lập.
Một cư dân mạng bức xúc viết: “Họ quá hư hỏng. Nước chỉ ngập tới bàn chân. Đối với con nít mẫu giáo thì làm như vậy có thể chấp nhận, nhưng đối với sinh viên đại học thì tôi không thông cảm được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.