Sinh viên Hồng Kông tìm cách thoát khỏi đại học bị bao vây bằng đường cống

20/11/2019 18:00 GMT+7

Một số người cố thủ bên trong Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) hôm 20.11 đã tìm cách thoát vòng vây cảnh sát bằng cách chui qua hệ thống cống, nhưng lính cứu hỏa đã ngăn cản để tránh nguy hiểm bằng cách bít các miệng hố ga xuống cống.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho hay chỉ còn một nhóm nhỏ những người kháng cự cuối cùng, với số lượng không đến 100 người, đang ở bên trong PolyU.
Một số người, mang ủng chống nước và cầm đèn, leo xuống đường cống ngầm với hy vọng có thể thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, sau thời gian lội nước, họ phải quay lại và trở lên mặt đất.

[VIDEO] Người biểu tình Hồng Kông trốn thoát qua ống cống

Họ cho biết con đường đào thoát này nguy hiểm vì nước dâng lên nhanh chóng, đồng thời lính cứu hỏa (vốn trước đó được cho vào trường) đã cố ngăn cản họ thoát ra theo lối này vì rất nguy hiểm. Lính cứu hỏa cũng đã bít cửa các hố ga dẫn xuống cống.
“Hệ thống thoát nước có mùi rất khó ngửi, gián bò khắp nơi, lại nhiều rắn. Mỗi bước đi cực kỳ khó khăn”, theo lời kể của sinh viên Bowie, 23 tuổi.
“Tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng rằng một ngày nào đó buộc phải nấp dưới cống hoặc tìm cách thoát thân qua đường cống ngầm”, cô cho biết.

Một số sinh viên kể lại nỗi sợ hãi khi phải mò mẫm trong cống thoát nước để tìm lối thoát ra bên ngoài

Reuters


Sau khi mò mẫm suốt hơn một giờ, Bowie và bạn không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ có thể ra ngoài.
Vẫn chưa có ai xoay xở thoát thân bằng con đường này. Trong khi đó, cảnh sát Hồng Kông vẫn tiếp tục siết chặt vòng vây bên ngoài, và những người biểu tình không có con đường nào khác ngoài đầu hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.