Sinh viên hàng không bị bắt vì trộm máy bay Airbus

Khánh An
Khánh An
21/09/2018 10:00 GMT+7

Nhân viên kỹ thuật và giám sát tại một sân bay ở bang Florida (Mỹ) đã kịp thời ngăn cản sinh viên người Trinidad và Tobago khi người này đột nhập vào một chiếc Airbus 321.

Đài RT ngày 21.9 đưa tin sinh viên Nishal Sankat vừa bị bắt với cáo buộc đã vượt hàng rào an ninh và định trộm máy bay hành khách của hãng American Airlines tại sân bay quốc tế Orlando Melbourne ở bang Florida, Mỹ.
Sinh viên 22 tuổi này lái xe hơi đến sân bay và nhảy qua hàng rào an ninh vào khoảng 2 giờ sáng ngày 20.9 (giờ địa phương). Sau đó, Sankat lẻn lên chiếc Airbus 321 đang được kiểm tra kỹ thuật.
Trên khoang máy bay, Sankat lập tức bị nhân viên kỹ thuật và một giám sát viên giữ lại. Tuy nhiên, sinh viên này vùng ra bỏ chạy xuống sân bay trước khi bị lực lượng an ninh tạm giữ.
Hình ảnh Nishal Sankat trên bằng lái xe Ảnh chụp màn hình RT

Sân bay tạm thời đóng cửa nhưng đã mở lại vào 7 giờ sáng cùng ngày với rất ít chuyến bay bị hoãn.
Sankat có gốc người Trinidad và Tobago hiện học quản lý hàng không tại Viện Công nghệ Florida ở Melbourne. Sinh viên này đã học bay nhưng động cơ lẻn lên máy bay vẫn chưa được làm rõ.
Hiện Sankat đối mặt với cáo buộc âm mưu trộm cắp và vi phạm khu vực cấm, bên cạnh hành vi ở lại Mỹ quá hạn thị thực.
Tháng trước, một nhân viên sân bay Seattle-Tacoma ở Mỹ là Richard Russell đã đánh cắp được chiếc máy bay của hãng Alaska Airlines. Dù chưa có kinh nghiệm bay nhưng nhân viên 29 tuổi này “từng chơi trò chơi điện tử” mô phỏng trước đó.
Russell sau đó lái máy bay đã lao máy bay xuống biển để tự sát
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.