Sinh viên gốc Việt thực tập tại NASA

20/10/2019 10:00 GMT+7

Cô gái 19 tuổi Dacey Nguyen, sống tại Quận Cam, bang California (Mỹ) đã trúng tuyển chương trình thực tập ngắn hạn NCAS tại Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ ( NASA ), theo trang Coast Report Online, báo của Trường cao đẳng Orange Coast.

NCAS là chương trình dành cho sinh viên cao đẳng toàn nước Mỹ đam mê với ngành không gian vũ trụ và có mong muốn làm việc cho NASA về sau này.
Để trúng tuyển, thí sinh phải tham gia các buổi trao đổi học thuật trên mạng trải dài trong 5 tuần với các chuyên gia của NASA. Thí sinh sau đó phải nộp bài tiểu luận ngắn kèm thư giới thiệu từ nhà trường để được ban tổ chức chọn lựa, theo website của chương trình. Dacey Nguyen cùng một số ít sinh viên khác trúng tuyển sẽ có cơ hội đến Trung tâm NASA để tham quan, học hỏi kiến thức từ các nhà khoa học, kỹ sư tại đây.
Nguyen chia sẻ đây là một trong những trải nghiệm quý giá đối với một sinh viên năm nhất chuyên ngành vật lý vũ trụ như cô. “Tôi đã bật khóc và gọi cho bố mẹ. Ban đầu, họ không tin đó là sự thật mà nghĩ là có nhầm lẫn gì đó. Tôi nghe tiếng đồng nghiệp của bố la hét vui mừng ở đầu dây bên kia”, Nguyen nhớ lại khoảnh khắc nhận giấy báo trúng tuyển.
Dacey Nguyen là sáng lập và Chủ tịch Câu lạc bộ Nữ sinh khám phá vũ trụ tại trường và được đánh giá là sinh viên sôi nổi, nhiệt tình, đam mê khoa học, vũ trụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.