Sinh nghề tử nghiệp: Chuyên gia bộ lạc thiệt mạng vì mũi tên của thổ dân Amazon

11/09/2020 09:32 GMT+7

Một chuyên gia hàng đầu về các bộ lạc sống biệt lập ở Brazil đã tử vong sau khi trúng mũi tên từ nhóm thổ dân sống trong rừng Amazon .

Reuters ngày 11.9 dẫn lời cảnh sát Brazil cho hay sự việc xảy ra khi chuyên gia Rieli Franciscato (56 tuổi) cùng nhóm cảnh sát tìm cách tiếp cận bộ lạc sống tách biệt trong rừng gần khu bảo tồn Uru Eu Wau Wau ở bang Rondonia, thuộc miền tây Brazil, gần biên giới với Bolivia hôm 9.9.

Ông Franciscato đã bị một mũi tên bắn trúng vùng ngực, ngay trên tim, theo cảnh sát hộ tống chuyên gia Brazil vào khu rừng trên.
“Ông ấy hét lên, rút mũi tên ra khỏi ngực, chạy được 50 mét thì gục xuống”, một cảnh sát đi cùng chuyên gia Franciscato cho biết.
Theo BBC, ông Franciscato vốn là quan chức thuộc cơ quan phụ trách các vấn đề về bộ lạc thổ dân của chính phủ (Funai), có nhiệm vụ thiết lập các khu bảo tồn để bảo vệ những bộ lạc của Brazil.

Công bố hình ảnh về người dân bộ lạc Awa hiếm sống trong rừng Amazon

Tại Funai, ông Franciscato đứng đầu một chương trình bảo vệ các nhóm thổ dân sống biệt lập ở Amazon.
Hiệp hội bảo vệ môi trường-dân tộc Kanindé mà ông Franciscato giúp thành lập vào những năm 1980 cho biết bộ lạc trên không có khả năng phân biệt giữa bạn hay thù từ thế giới bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.