Sinh con ở Singapore thời Covid-19, được trợ cấp 50 triệu đồng

Khánh An
Khánh An
09/10/2020 21:42 GMT+7

Các cặp đôi người Singapore khi sinh con trong thời Covid-19 sẽ được trợ cấp thêm một khoản tiền theo chính sách mới.

Đài Channel NewsAsia ngày 9.10 đưa tin Văn phòng Thủ tướng Singapore và Cục Dân số và Nhân tài quốc gia Singapore (NPTD) thông báo sẽ trợ cấp 3.000 SGD (51 triệu đồng) cho các cặp sinh con, trong bối cảnh người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Theo đó, khoản tiền trợ cấp sẽ được trao một lần cho các cặp sinh con từ ngày 1.10.2020 đến ngày 30.9.2022. Thông báo nêu rõ khoản tiền nhằm hỗ trợ các cặp đôi “chi trả các chi phí tăng cao trong thời gian bất thường này”.
Chính sách mới mang tên Baby Support Grant (trợ cấp hỗ trợ em bé) sẽ thêm vào khoản Baby Bonus Cash Gift (quà thưởng tiền cho em bé) trị giá lên đến 10.000 SGD và gói hỗ trợ hôn nhân và các bậc cha mẹ.
Thông báo được đưa ra sau khi Phó thủ tướng Heng Swee Keat ra thông cáo cho hay chính phủ sẽ đưa ra khoản hỗ trợ thêm cho trẻ sơ sinh, sau khi nhận được phản hồi rằng đại dịch Covid-19 khiến một số người hoãn sinh con.
“Đại dịch không phải là việc dễ dàng đối với người dân Singapore có kế hoạch kết hôn. Chính phủ sẽ nỗ lực giúp các cặp đôi đạt mong muốn kết hôn và sinh con”, theo Bộ trưởng Indranee Rajah phụ trách NPTD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.