Singapore phát khẩu trang miễn phí cho toàn dân tránh viêm phổi Vũ Hán

Khánh An
Khánh An
30/01/2020 15:30 GMT+7

Hỗ trợ người dân đề phòng viêm phổi Vũ Hán, cơ quan chức năng Singapore đồng thời khuyến cáo chỉ những người không khỏe mới cần đeo khẩu trang.

Tờ Straits Times ngày 30.1 đưa tin chính phủ Singapore quyết định phát khẩu trang miễn phí cho toàn dân nhằm đề phòng viêm phổi Vũ Hán, đồng thời khuyến cáo rằng chỉ những người cảm thấy không khỏe mới cần đeo.
Khoảng 5,2 triệu khẩu trang sẽ được phân phát kể từ ngày 1.2 trên cả nước, với mục tiêu tất cả 1,37 triệu hộ dân đều được nhận, trung bình mỗi hộ khoảng 4 khẩu trang. Dự kiến việc phân phát sẽ hoàn tất vào ngày 9.2 và mỗi hộ chỉ được nhận 1 lần bằng cách mang theo giấy chứng minh nhân dân.

[VIDEO] Dịch vi rút corona mới khiến dân Thượng Hải rồng rắn đi mua khẩu trang

Lực lượng vũ trang Singapore sẽ làm việc 24/24 để đóng gói và phối hợp với Hiệp hội nhân dân Singapore để phân phát.
Trước đó, chính phủ chỉ đạo cung cấp 5 triệu khẩu trang đến các hệ thống bán lẻ, đồng thời nhấn mạnh rằng khẩu trang sẽ không thiếu.
Hiện có 10 ca nhiễm vi rút viêm phổi Vũ Hán được xác nhận tại Singapore, tất cả đều là du khách từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).
Các chuyên gia y tế cho biết dịch bệnh chưa lây lan ra cộng động nên những người khỏe mạnh chưa cần đeo khẩu trang. Do đó, ước tính mỗi gia đình nhận 4 khẩu trang là đủ. Bên cạnh đó, khẩu trang không bị bẩn sẽ có hiệu quả nhưng không nên dùng một khẩu trang quá 24 giờ.

[VIDEO] Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Trong khi đó, Bộ Thương mại và Công nghiệp cho biết sẽ yêu cầu các nhà bán lẻ đã tăng giá khẩu trang phải giải trình và sẽ có biện pháp xử lý nếu phát hiện họ vi phạm Đạo luật Kiểm soát giá.
Cũng trong sáng 30.1, có 92 công dân Singapore về nước từ Vũ Hán và được kiểm tra khi đến sân bay Changi. Những hành khách sốt hoặc có triệu chứng bệnh đường hô hấp sẽ được đưa đến các bệnh viện được chỉ định để khám thêm, trong khi những người còn lại sẽ được cánh ly trong 14 ngày.

Nguy cơ lây lan qua chó mèo

Tại Trung Quốc, chuyên gia vi trùng học Lý Lan Quyên – thành viên nhóm chuyên gia quốc gia đối phó với dịch viêm phổi – khuyến cáo người dân nên theo dõi vật nuôi nếu chúng từng tiếp xúc với bệnh nhân.
“Vi rút này có thể lây truyền giữa những động vật có vú, do đó chúng ta cầm cảnh giác đối với mọi loài động vật có vú”, bà cảnh báo.
Trước đó vào ngày 29.1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết không có chứng cứ về việc chó, mèo nhiễm vi rút gây viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.