Singapore ngừng tiêu thụ 6 sản phẩm Đài Loan dính bê bối 'dầu bẩn'

19/09/2014 21:48 GMT+7

(TNO) Hãng Channel News Asia ngày 19.9 đưa tin 6 sản phẩm liên quan đến vụ bê bối 'dầu bẩn' ở Đài Loan và Hồng Kông đã được rút khỏi các kệ hàng tại Singapore.

(TNO) Hãng Channel News Asia ngày 19.9 đưa tin 6 sản phẩm liên quan đến vụ bê bối “dầu bẩn” ở Đài Loan và Hồng Kông đã được rút khỏi các kệ hàng tại Singapore.

Trong một thông báo, Cơ quan Nông - Lương và Thú y Singapore (AVA) cho biết họ đã làm việc với các nhà nhập khẩu và siêu thị lớn để tạm ngưng tiêu thụ những sản phẩm bị ảnh hưởng, dựa trên các danh mục được công bố trên website của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) và Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông (CFS).

Việc nhập khẩu các sản phẩm bị ảnh hưởng vào Singapore cũng đã bị đình chỉ, theo AVA.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm há cảo thịt heo đông lạnh, há cảo rau đông lạnh, há cảo hành của Công ty Chi Mei, cùng 3 loại bánh quy của Công ty Sheng Hsiang Jen.

Trong khi đó, AVA xác minh “dầu bẩn” chưa được nhập từ Đài Loan và Hồng Kông vào Singapore để sử dụng trong chế biến thực phẩm. Việc kiểm tra các sản phẩm thực phẩm Đài Loan khác hiện có tại Singapore cũng xác nhận số hàng hóa này không có nguồn gốc từ những công ty dính vào vụ bê bối ở Đài Loan.

AVA đang phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan an toàn thực phẩm Đài Loan và Hồng Kông để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng khác trong danh sách thu hồi sẽ không được xuất khẩu sang Singapore. Cơ quan này khẳng định họ đang theo dõi sát sao tình hình.

Khang Huy

>> Phối hợp truy tìm thực phẩm chứa dầu bẩn
>> Dầu bẩn ở Đài Loan: Cả Starbucks và BreadTalk ở Việt Nam đều nói không liên quan
>> Công ty Đài Loan bán dầu bẩn bị phạt hơn 1,6 triệu USD
>> Hà Bắc xử tù 7 người bán dầu bẩn
>> Thuốc kháng sinh Trung Quốc chế từ dầu bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.