Singapore, Malaysia tranh nhau điều tra vụ va chạm tàu chiến Mỹ

01/09/2017 07:46 GMT+7

Singapore và Malaysia lần lượt tuyên bố sẽ tiến hành điều tra vụ khu trục hạm Mỹ USS John S.McCain va chạm với tàu chở dầu treo cờ Liberia ở gần Singapore.

Vụ va chạm ngày 21.8 khiến 10 thủy thủ Mỹ mất tích và 5 người bị thương.
Cục điều tra an toàn giao thông Singapore (TSIB) hôm qua thông báo sẽ phối hợp với Mỹ và Liberia điều tra vụ việc, thu thập lời khai và thông tin, theo Đài Channel NewsAsia. Một người phát ngôn của TSIB cho hay kết quả sẽ được công bố sau khi cuộc điều tra do Singapore đứng đầu hoàn tất.
Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai hôm 29.8 tuyên bố nước này đã thành lập ủy ban điều tra đặc biệt vụ va chạm.
Tranh cãi nổ ra giữa Singapore và Malaysia bởi vụ va chạm xảy ra gần đảo Pulau Batu Putih/Pedra Branca, tâm điểm của cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước, theo Reuters.
Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) hồi năm 2008 đã ra phán quyết tuyên bố đảo này thuộc chủ quyền Singapore, nhưng trong năm nay, Malaysia đã nộp hồ sơ lên tòa án này yêu cầu xem lại phán quyết trên.

tin liên quan

Điểm nóng tranh chấp Malaysia - Singapore
Malaysia vừa đệ đơn lên Tòa án Công lý quốc tế yêu cầu giải thích về phán quyết năm 2008 liên quan đến nhóm đảo tranh chấp với Singapore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.