Singapore kêu gọi công dân rời Myanmar sau các cuộc biểu tình đẫm máu

Văn Khoa
Văn Khoa
04/03/2021 18:25 GMT+7

Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền Michelle Bachelet hôm nay cho rằng kể từ cuộc chính biến ngày 1.2, có ít nhất 54 người thiệt mạng ở Myanmar và con số thực tế có thể cao hơn.

Bà Burgener còn nói rằng ít nhất 1.700 người bị bắt giữ ở Myanmar và tình trạng bắt người một cách tùy tiện ngày càng nghiêm trọng, với 27 nhà báo bị bắt trong những ngày gần đây, theo Reuters.
Bà Burgener kêu gọi các lực lượng an ninh ở Myanmar “dừng cuộc trấn áp đầy bạo lực đối với những người biểu tình ôn hòa” và yêu cầu quân đội thả những người bị bắt giữ trái phép từ cuộc chính biến.

[VDIEO] "Ngày đẫm máu nhất" trong biểu tình Myanmar: 38 người thiệt mạng

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Singapore kêu gọi các công dân nước này cân nhắc rời khỏi Myanmar càng sớm càng tốt do bạo lực leo thang giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh cũng như số thương vong gia tăng, theo Reuters.
“Những người Singapore hiện ở Myanmar nên cân nhắc rời khỏi Myanmar bằng các phương tiện thương mại càng sớm càng tốt trong lúc còn có thể”, Bộ Ngoại giao Singapore kêu gọi trong một thông báo. Bộ này còn khuyến nghị các công dân dừng tất cả chuyến đi đến Myanmar trong thời gian này.
Singapore là quốc gia đầu tư lớn nhất ở Myanmar trong những năm gần đây và ngoại trưởng nước này hồi tháng trước cho hay có khoảng 500 người Singapore đã đăng ký ở Myanmar. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.