Singapore, Hồng Kông, Paris đắt đỏ nhất thế giới

Khánh An
Khánh An
19/03/2019 14:00 GMT+7

Cả Singapore, Hồng Kông và Paris cùng đứng đầu trong danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài.

Theo Đài CNA, danh sách được công bố ngày 19.3 bởi đơn vị khảo sát thuộc tạp chí Economist (EIU) với 133 thành phố được xem xét về mức độ đắt đỏ dựa trên các khoản người nước ngoài phải chi trả khi sống tại đó.
Theo EIU, đây là lần đầu tiên khảo sát đưa ra kết quả có 3 thành phố cùng giữ danh hiệu thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Singapore luôn dẫn đầu danh sách trong 5 năm qua, trong khi Paris xếp thứ 2 và Hồng Kông xếp thứ 4 vào năm ngoái.
Khảo sát so sánh chi phí của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ, từ thức ăn, nước uống, quần áo cho đến học phí, tiền thuê người giúp việc nhà và chi phí giải trí. Khảo sát được công bố 2 lần mỗi năm nhằm giúp các công ty tính toán tiền trợ cấp chi phí sinh hoạt cũng như các khoản dành cho nhân viên đi công tác nước ngoài.
Theo kết quả năm nay, Singapore và Hồng Kông đắt đỏ hơn New York khoảng 7%. Bên cạnh 2 thành phố này, châu Á còn 2 thành phố khác nằm trong nhóm 10 thành phố đắt đỏ nhất là Osaka và Seoul.
Các thành phố còn lại trong nhóm dẫn đầu là Zurich, Geneva (Thụy Sỹ), Copenhagen (Đan Mạch), New York, Los Angeles (Mỹ) và Tel Aviv (Israel).
Trong khi đó, châu Á vẫn có nhiều thành phố nằm trong nhóm ít đắt đỏ nhất là Bangalore, Chennai, New Delhi (Ấn Độ) và Karachi (Pakistan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.