Singapore đóng cửa trường học vì khói cháy rừng ở Indonesia

25/09/2015 23:06 GMT+7

(TNO) Singapore đã đóng cửa trường học, hủy bỏ những sự kiện ngoài trời vì không khí ô nhiễm từ khói bụi của vụ cháy rừng ở Indonesia, Bloomberg cho biết ngày 25.9.

(TNO) Singapore đã đóng cửa trường học, hủy bỏ những sự kiện ngoài trời vì không khí ô nhiễm từ khói bụi của vụ cháy rừng ở Indonesia, Bloomberg cho biết ngày 25.9.

Singapore ngập trong khói bụi vì vụ cháy rừng ở Indonesia - Ảnh: BloombergSingapore ngập trong khói bụi vì vụ cháy rừng ở Indonesia - Ảnh: Bloomberg

Tính đến 5 giờ sáng ngày 25.9, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm (PSI) của Singapore là 341, trước khi giảm còn 162 vào lúc 7 giờ sáng, Bloomberg dẫn báo cáo của Cơ quan môi trường quốc gia Singapore.

Khi PSI chạm mốc 300, nghĩa là tiêu chuẩn ô nhiễm đã được xếp vào mức độ “nguy hiểm”. Tuy nhiên ở mức 162, nó cũng được coi như trạng thái “không lành mạnh”.

“Nếu việc này kéo dài, các nhà bán lẻ trong nước sẽ bị giảm thu nhập. Còn khi sự ô nhiễm tiếp diễn đủ lâu, những người đã đặt vé máy bay đến Singapore có thể sẽ phải hủy chuyến đi”, Wai Ho Leong, chuyên gia kinh tế ngân hàng Barclay trụ sở ở Singapore cho biết.

Để đối phó tạm thời với tình hình này, Singapore đành phải đóng cửa một số trường học quốc tế, trong khi các trường phổ thông tiếp tục mở cửa. Ngoài ra Singapore cũng hoãn hoặc hủy bỏ các sự kiện ngoài trời như một cuộc thi âm nhạc toàn quốc, các hoạt động thể dục thể thao…

Singapore cũng đang phát mặt nạ chống khí độc miễn phí cho nhóm những người trong diện “dễ tổn thương và có nhu cầu” của 108 câu lạc bộ cộng đồng hôm 25.9.

Việc Singapore bị khói bụi mịt mù xuất phát từ vụ cháy rừng tại Indonesia, khiến đảo quốc sư tử ở vào tình trạng ô nhiễm trong vài tuần qua. Hiện tại Singapore cũng vẫn chờ chính quyền Indonesia giải quyết hậu quả, theo Bloomberg.

Indonesia tuần qua đưa thời hạn 14 ngày để dập tắt đám cháy ở Riau, và 30 ngày để giải quyết hậu quả tương tự ở Nam Sumatra và Jambi. Chính phủ đã bắt giữ nghi phạm từ các công ty trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.