Singapore chặn bắt gần 9 tấn ngà voi trên đường đến Việt Nam

Văn Khoa
Văn Khoa
23/07/2019 22:53 GMT+7

Giới chức Singapore hôm nay 23.7 cho hay nước này vừa tịch thu 8,8 tấn ngà voi, với trị giá ước tính 12,9 triệu USD (299 tỉ đồng) trong lô hàng trên đường chuyển từ CHDC Congo đến Việt Nam.

Số lượng ngà voi nói trên được cho là của gần 300 con voi châu Phi và đây là lượng ngà voi lớn nhất từ trước tới nay bị tịch thu ở Singapore, theo Reuters.
Trong lô hàng chứa ngà voi, nhà chức trách Singapore còn tịch thu 11,9 tấn vảy tê tê, ước tính của khoảng gần 2.000 con tê tê và trị giá 35,7 triệu USD. Đây là lần thứ 3 lượng lớn vảy tê tê bị thu giữ tại Singapore trong năm nay.
“Số ngà voi và vảy tê tê bị tịch thu sẽ bị phá hủy nhằm ngăn chúng quay trở lại thị trường”, cơ quan Hải quan, Nhập cư và Kiểm soát Singapore cùng Hội đồng Công viên Quốc gia cho hay trong thông báo.

[VIDEO] Ngà voi nhập lậu với lượng lớn nhất từ trước đến nay tại cảng Tiên Sa

Cũng theo thông cáo, việc tịch thu lô hàng ngà voi và vảy tê tê lần này diễn ra hôm 21.7 nhờ thông tin từ hải quan Trung Quốc.
Số ngà voi nói trên gần bằng con số 9,1 tấn bị thu giữ tại Việt Nam hồi tháng 3, được Cơ quan Điều tra môi trường, một tổ chức phi chính phủ quốc tế, cho là vụ thu giữ lớn nhất trên thế giới.
Rất nhiều vụ thu giữ, có cả sừng tê giác, được tiến hành tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông trong những tháng gần đây, theo Reuters.

[VIDEO] Giao dịch ngà voi bất hợp pháp vẫn phát triển tại EU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.