Singapore bắt 2 nhân viên đài truyền hình Hàn Quốc xâm phạm nhà đại sứ Triều Tiên

08/06/2018 17:00 GMT+7

Cảnh sát đã bắt giữ hai nhân viên của đài truyền hình Hàn Quốc KBS xâm phạm bất hợp pháp nhà của đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Singapore.

“Hai công dân Hàn Quốc, 42 và 45 tuổi, đại diện cho đài KBS đã bị bắt giữ vào ngày 8.6”, đài Channel News Asia dẫn lại thông báo của cảnh sát cho biết.
Ngoài hai người đàn ông bị bắt, cảnh sát Singapore đang điều tra hướng dẫn viên và thông dịch viên, theo Reuters.
Theo luật Singapore, bất kỳ ai xâm phạm gia cư bất hợp pháp có thể lãnh án cao nhất 3 tháng tù giam hoặc mức phạt 1.500 SGD (25,5 triệu đồng).
Hiện KBS vẫn chưa có bình luận gì về vụ bắt giữ này. Trong khi đó, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi các nhà báo phải thận trọng và tuân thủ pháp luật trong lúc tác nghiệp.
Trên 3.000 phóng viên báo đài quốc tế dự kiến sẽ đến Singapore để đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Mục tiêu chính của thượng đỉnh ngày 12.6 là nhằm giải trừ vũ khí hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên. Nhà Trắng nhiều lần tuyên bố sẽ xóa bỏ các biện pháp trừng phạt Triều Tiên với điều kiện Bình Nhưỡng phải từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân và tên lửa, theo AFP.
Các hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy CHDCND Triều Tiên đã phá hủy bãi thử tên lửa gần TP.Kusong trước thềm thượng đỉnh với Mỹ.
Sau việc phá hủy cơ sở thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri hồi cuối tháng 5, động thái này của Triều Tiên được cho là nhằm thể hiện thiện chí và bảo đảm cam kết về giải trừ vũ khí trước thềm thượng đỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.