'Siêu xe điện' đảm bảo giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19

30/04/2020 15:09 GMT+7

Một thợ sửa truyền hình ở Ấn Độ đã chế tạo thành công chiếc xe điện đặc biệt giúp đảm bảo quy tắc giãn cách xã hội phòng chống đại dịch Covid-19.

Ông Partha Saha (39 tuổi), làm việc tại cửa hàng sửa chữa truyền hình, đã mua xe cũ từ người bán phế liệu để chế tạo chiếc xe đặc biệt tại thủ phủ Agartala của bang Tripura, Ấn Độ. Ông đã thiết kế thân xe dài hơn 1 mét.
“Bây giờ tôi có thể chở con gái 8 tuổi, cùng lúc đảm bảo quy tắc giữ khoảng cách an toàn phòng chống đại dịch Covid-19", ông Saha nói với AFP.
Giống như các quốc gia khác, chính phủ Ấn Độ áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc và kêu gọi người dân thực hiện quy tắc giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19. Đến nay, Ấn Độ ghi nhận hơn 33.000 ca nhiễm và 1.000 người chết vì Covid-19.
Khi chính phủ tuyên bố tiếp tục kéo dài lệnh phong tỏa ít nhất cho đến ngày 3.5, ông Saha nhận ra cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 sẽ không thể kết thúc sớm.
Ông Saha đã dùng hết số tiền tiết kiệm ít ỏi của mình để chế tạo chiếc xe điện đặc biệt và hy vọng có thể dùng nó để chở con gái đi học khi trường học được phép mở cửa trở lại.

Ông Partha Saha điều chỉnh xe điện đặc biệt giúp đảm bảo quy tắc giãn cách xã hội phòng chống đại dịch Covid-19

AFP

"Tôi không muốn con gái đi xe buýt đưa rước học sinh vì nó sẽ rất đông", ông Saha nói. Xe điện siêu dài sử dụng năng lượng từ ắc quy và có thể đạt tốc độ tối đa 40 km/giờ.
“Tôi có thể sạc điện đầy ắc quy trong vòng ba giờ. Chi phí cho mỗi lần sạc ắc quy là 10 rupee (3.100 đồng), giúp xe đi chuyển được quãng đường khoảng 80 km”, ông Saha cho biết.
Ông Saha đã thử phát minh của mình trên đường phố, khiến người ngạc nhiên trước thiết kế của xe và nhận được lời khen ngợi từ Thủ hiến bang Tripura, ông Biplab Kumar Deb.
"Tôi xin chúc mừng ông Partha Saha vì chế tạo chiếc xe điện độc đáo giúp người dân Ấn Độ tăng cường nhận thức về phòng chống đại dịch Covid-19", ông Deb bình luận trên trên Twitter.

Ấn Độ căng sức chống chọi với Covid-19 ở khu ổ chuột Mumbai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.