Siêu thị Mỹ phải hủy 35.000 USD hàng hóa vì người giả bệnh COVID-19 ho vào

27/03/2020 14:28 GMT+7

Một siêu thị tại bang Pennsylvania (Mỹ) đã phải hủy số hàng hóa trị giá 35.000 USD sau khi một phụ nữ cố tình ho vào đó giữa lúc đại dịch COVID-19 đang diễn biến nghiêm trọng tại Mỹ.

Bà Joe Fasula, chủ chi nhánh siêu thị Gerrity tại thị trấn Hanover, bang Pennsylvania (Mỹ) cho biết siêu thị này đã phải hủy số hàng hóa trị giá 35.000 USD (823 triệu đồng) sau khi một phụ nữ giả vờ bị COVID-19 và ho vào đó.
Theo tờ New York Post, người phụ nữ đến siêu thị vào chiều ngày 25.3 và ho vào quầy rau củ quả, quầy thịt, quầy bánh và quầy gia vị.
Giữa lúc đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ và nhà chức trách khuyến cáo giữ vệ sinh cá nhân, tránh tiếp xúc để giảm nguy cơ lây nhiễm, hành động của người phục nữ này khiến nhiều khách mua hàng tại siêu thị lo ngại.
Các nhân viên siêu thị ngay lập tức gọi báo cảnh sát và người phụ nữ bị bắt giữ. Bà Fasula cho rằng người phụ nữ kia không bị nhiễm virus Corona chủng mới và có thể đã cố tình ho chỉ để chơi khăm nhưng vẫn quyết định hủy số hàng.

Ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ cao nhất thế giới, vượt Trung Quốc và Ý

Các nhân viên siêu thị cùng lực lượng thanh tra y tế sau đó hủy bỏ số hàng hóa và khử trùng các quầy hàng.
“Chúng tôi tuyệt đối không đùa giỡn với sức khỏe và sự an toàn của khách hàng. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc phải bỏ đi toàn bộ sản phẩm bà ta đã tiếp xúc”, bà Fasula nói.
Nhà chức trách không cho là người phụ nữ bị COVID-19 nhưng sẽ cho bà này xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe tâm thần. Cơ quan công tố cũng đang điều tra vụ việc và được cho là sẽ đưa ra nhiều cáo buộc đối với người phụ nữ.
Trước đó, một người đàn ông ở bang New Jersey đã cố tình ho vào một nhân viên của siêu thị Wegmans và bị buộc tội đe dọa khủng bố, cản trở công lý và quấy nhiễu người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.