Siêu tàu sân bay Mỹ trực chiến chờ Tổng thống Trump đến Hàn Quốc

19/10/2017 12:52 GMT+7

Sau khi tham gia cuộc tập trận ở vùng biển gần bán đảo Triều Tiên, siêu tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan sẽ ở lại khu vực cho đến khi Tổng thống Donald Trump thăm Hàn Quốc vào ngày 7-8.11.

Tờ Dong-A Ilbo ngày 19.10 dẫn nguồn tin từ Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc cho hay Bộ Quốc phòng Mỹ vừa quyết định tăng cường khả năng quân sự để sẵn sàng đối phó CHDCND Triều Tiên trước chuyến công du của Tổng thống Trump. Theo đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ tiếp tục đóng tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản sau khi tham gia cuộc tập trận hải quân chung Hàn-Mỹ kết thúc vào ngày 20.10. Siêu hàng không mẫu hạm này đã được triển khai tới khu vực từ ngày 16.10.
“Trong lúc Tổng thống Trump ở thăm Hàn Quốc, tàu USS Ronald Reagan, đóng gần bán đảo Triều Tiên, sẽ có nhiệm vụ giám sát và đáp trả những hành động khiêu khích của Triều Tiên”, một nguồn tin cho Dong-A Ilbo hay.
Theo giới quan sát, Washington nghĩ rằng nhà lãnh đạo khó lường của Triều Tiên Kim Jong-un có thể ra lệnh phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa theo góc bình thường để chứng minh khả năng tấn công đất liền của Mỹ trước Tổng thống Trump và giới chỉ huy quân sự nước này. Do đó, các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc sẽ tăng cường hoạt động giám sát cho đến khi Tổng thống Trump đến thăm Hàn Quốc. Muc đích là theo dõi các bệ phóng tự hành và bệ phóng tên lửa gần giới tuyến quân sự liên Triều Tiên. Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng đã sẵn sàng triển khai máy bay ném bom chiến lược B-1B nếu Triều Tiên có hành động “khiêu khích”, theo Dong-A Ilbo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.