Siêu máy bay Boeing 787 gặp sự cố hạ cánh

07/11/2011 17:17 GMT+7

(TNO) Một chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng All Nippon Airways (ANA) chở theo 249 hành khách đã phải hai lần thực hiện quá trình chuẩn bị hạ cánh tại một sân bay ở phía tây Nhật Bản trước khi hạ cánh, sau khi một trục trặc buộc phi công phải mở càng hạ cánh chính bằng tay.

>> Chuyến bay đầu tiên của Boeing 787

Hãng AFP dẫn thông báo của ANA vào hôm nay, 7.11, cho biết trục trặc đầu tiên trên chuyến bay thương mại của loại máy bay mới xảy ra trên tuyến bay nội địa vào hôm qua, 6.11.


 Một chiếc Dreamliner của hàng ANA - Ảnh: AFP

Trục trặc xảy ra sau khi màn hình trong buồng lái cho thấy càng hạ cánh không mở ra hết ngay trước khi đáp vì một sự cố ở van thủy lực. Sự cố này buộc phi công phải thực hiện một vòng lượn trên sân bay và mở càng hạ cánh chính bằng tay.

Chiếc máy bay chở 249 hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh một cách an toàn sau đó, theo người phát ngôn của ANA.

Chiếc Boeing 787 Dreamliner vốn thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 26.10 từ Tokyo (Nhật Bản) đến Hong Kong (Trung Quốc).

Trục trặc xảy đến chưa đầy một tuần sau khi một chiếc Boeing 767-300 chở theo 220 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp bằng bụng tại sân bay quốc tế Warsaw (Ba Lan) do càng hạ cánh gặp sự cố. Các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay này đã được bốc xuống máy bay một cách an toàn.

ANA, hàng hàng không khai thác chiếc Dreamliner, chỉ mới đưa vào sử dụng chiếc máy bay này trên tuyến nội địa cách đây một tuần.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.