“Siêu lừa” Madoff bị phạt 171 tỉ USD

27/06/2009 23:19 GMT+7

Thẩm phán tòa án quận Denny Chin của Mỹ vào hôm 26.6 đã đưa ra những lời tuyên án đầu tiên đối với trùm tài chính Bernard Madoff (ảnh), người đã thực hiện vụ gian lận tài chính lớn nhất lịch sử nước Mỹ trị giá 65 tỉ USD.

Với số tiền phạt khổng lồ 171 tỉ USD, Madoff bị buộc phải từ bỏ toàn bộ tài sản, bao gồm bất động sản, các khoản đầu tư, xe cộ, tàu thuyền. Lệnh tịch thu tài sản trên áp dụng cho toàn bộ khoản tiền có thể liên quan đến hành vi gian lận kéo dài của Madoff, chứ không phải chỉ là số tiền mà người bị hại chịu tổn thất khi bị kéo vào mô hình Ponzi, trò lừa đảo vay tiền của người này để trả nợ cho người khác. Trong một quyết định cùng ngày, thẩm phán Chin cũng tước bỏ quyền sở hữu toàn bộ bất động sản của người vợ Madoff, bà Ruth Madoff, trong đó có hơn 80 triệu USD giá trị tài sản mà bà này tuyên bố thuộc quyền sở hữu của mình. Tuy nhiên, Ruth Madoff được giữ lại 2,5 triệu USD tiền mặt.

Bernard Madoff đã thừa nhận toàn bộ tội trạng vào ngày 12.3, đồng ý bán tài sản của mình để bồi thường cho các nạn nhân.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.