Siêu bão Mangkhut sẽ quét qua hai nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc

16/09/2018 11:18 GMT+7

Sau khi hoành hành ở Philippines, siêu bão Mangkhut được dự báo đổ bộ vào miền nam Trung Quốc vào ngày 16.9, có nguy cơ quét qua hai nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Quảng Đông.

Ban quản lý hai nhà máy điện ở thành phố Dương Giang và Đài Sơn (tỉnh Quảng Đông) tuyên bố đã tiến hành kiểm tra an toàn và triển khai tất cả các biện pháp đảm bảo cần thiết để ứng phó siêu bão ập đến, theo tờ South China Morning Post.
Siêu bão Mangkhut với sức gió trên 200 km/giờ được dự báo đi qua Biển Đông, Hồng Kông và tỉnh Quảng Đông trong ngày 16.9.
Nhà máy điện hạt nhân gần bờ biển ở thành phố Dương Giang Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Chính quyền tỉnh Quảng Đông, Hải Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây tuyên bố áp dụng tất cả biện pháp đề phòng, bao gồm sơ tán người dân và dự trữ lương thực trước khi siêu bão đổ bộ.
Ngư dân ở tỉnh Quảng Đông đưa tàu cá vào bờ trước khi siêu bão đổ bộ AFP
Cùng lúc, chính quyền Hồng Kông nâng lệnh báo động bão lên đến mức cao nhất, sơ tán hàng trăm người dân khỏi khu vực bờ biển, đồng thời cảnh báo nguy cơ ngập lụt tại những vùng trũng, theo Reuters. Hàng chục ngàn hành khách bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế ở Hồng Kông do nhiều chuyến bay bị hủy.
Người dân ở tỉnh Quảng Đông đổ xô đến siêu thị mua lương thực dự trữ AFP
[VIDEO] Siêu bão cấp 5 Mangkhut tàn phá Philippines
Trước đó, siêu bão Mangkhut tàn phá khu vực rộng lớn trên đảo Luzon của Philippines, gây ra mưa lớn và lở đất nghiêm trọng. Những cánh đồng trồng lúa và ngô bị nhận chìm trong biển nước chỉ một tháng trước mùa thu hoạch.
Một con đường ở thị trấn Carranglan, tỉnh Nueva Ecija (Philippines) chìm trong biển nước Reuters
Chính phủ Philippines vẫn đang thu thập dữ liệu về con số thương vong và đánh giá thiệt hại do hệ thống điện lẫn thông tin liên lạc tại những khu vực siêu bão đi qua đã bị hư hại.
Ông Francis Tolentino, điều phối viên ứng phó thảm họa tự nhiên của chính phủ Philippines, cho biết đến thời điểm này có ít nhất 25 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.