Siêu bão Mangkhut đổ bộ vào Trung Quốc

16/09/2018 20:59 GMT+7

Siêu bão Mangkhut đổ bộ vào miền nam Trung Quốc vào chiều 16.9 sau khi khiến hàng chục người thiệt mạng ở Philippines.

Siêu bão Mangkhut quét qua Hồng Kông, Macau và đổ bộ vào thị trấn Hải Yến (tỉnh Quảng Đông) vào lúc 17 giờ ngày 16.9 (tức 16 giờ theo giờ Việt Nam) với sức gió trên 200 km/giờ, theo Tân Hoa xã.
Tại Hồng Kông, ít nhất 10 người bị thương sau khi gió lốc làm vỡ cửa kính, tòa nhà rung lắc và nhiều cây xanh bị trốc gốc, theo Reuters.
Sóng lớn ập vào bờ và nhiều tuyến đường bị ngập nước ở Hồng Kông
 
Một phần giàn giáo từ công trình xây dựng nhà cao tầng bị đổ sụp ở Hồng Kông
 
Chính quyền Hồng Kông nâng lệnh báo động bão lên đến mức cao nhất, sơ tán hàng trăm người dân khỏi khu vực bờ biển, đồng thời cảnh báo nguy cơ ngập lụt tại những vùng trũng.
Một người phụ nữ tháo chạy khi siêu bão ập đến thành phố Thâm Quyến, Quảng Đông. Chính phủ Trung Quốc ra lệnh cho hàng ngàn tàu thuyền trở về cảng, đóng cửa các nhà máy tại tỉnh Quảng Đông. Siêu bão cũng được dự báo sẽ quét qua 2 nhà máy điện hạt nhân tại TP.Dương Giang và Đài Sơn ở tỉnh này.
Trên 2 triệu người sống gần khu vực bờ biển tỉnh Quảng Đông đã được sơ tán trước khi siêu bão đổ bộ. Tại một số khu vực như thành phố Thâm Quyến (ảnh), chính quyền ra lệnh tạm ngắt điện để đề phòng rủi ro. Những đợt sóng lớn cao đến 7,3 m được ghi nhận tại eo biển Đài Loan.

Người dân ở thành phố Thâm Quyến đổ xô vào siêu thị mua thực phẩm và nước
Tại Macau, chính quyền lần đầu tiên đóng cửa tất cả 42 sòng bài và nhiều con đường chìm trong biển nước buộc lực lượng cứu hộ phải dùng thuyền di chuyển, giải cứu người dân mắc kẹt trong nhà.
Trước đó, siêu bão Mangkhut tàn phá khu vực rộng lớn trên đảo Luzon của Philippines, gây ra mưa lớn và lở đất nghiêm trọng, ảnh đến khoảng 5,7 triệu người
Nhiều căn nhà bị phá hủy, những cánh đồng trồng lúa và ngô chìm trong biển nước chỉ một tháng trước mùa thu hoạch.
 
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đến thăm và theo dõi tình hình ở đảo Luzon
 (Ảnh: Reuters/AFP)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.