Siêu bão làm 95 người thiệt mạng ở Ấn Độ, Bangladesh

22/05/2020 11:20 GMT+7

Nhà chức trách Ấn Độ và Bangladesh đang khẩn trương dọn dẹp sau khi cơn bão lớn nhất kể từ năm 1999 tàn phá hai nước này, làm ít nhất 95 người thiệt mạng.

AFP ngày 22.5 đưa tin cơn bão Amphan ập vào Ấn Độ và Bangladesh đã san bằng nhiều ngôi nhà, làm bật gốc cây lớn, làm đổ trụ điện và thổi bay mái nhà.
Văn phòng Liên Hiệp Quốc tại Bangladesh ước tính 10 triệu người bị ảnh hưởng và khoảng 500.000 người có thể đã mất nhà cửa vì bão Amphan.
Theo giới chức Liên Hiệp Quốc, dự báo thời tiết được cải thiện về chất lượng và kế hoạch ứng phó tốt hơn đã giúp giảm bớt số thương vong trong cơn bão dữ Amphan.
Bang Tây Bengal của Ấn Độ ghi nhận 72 trường hợp tử vong, trong đó có 15 người ở thủ phủ Kolkata. Ở Bangladesh, số người thiệt mạng được xác nhận là 23.
Dự báo thời tiết được cải thiện giúp chính quyền ở Bangladesh sơ tán được khoảng 2,4 triệu người vào nơi trú ẩn, trong khi Ấn Độ sơ tán được khoảng 650.000 người.
Tuy nhiên, nhà chức trách hiện lo ngại việc hàng triệu người chen chúc ở các trung tâm tránh bão có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Cây lớn bật gốc do bão ở Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, Ấn Độ

Reuters

Một ngôi nhà bị tốc mái ở vùng South 24 Parganas, bang Tây Bengal

Reuters

Nước ngập tại vùng Shyamnagar, bang Tây Bengal

AFP

Trẻ em phơi sách vở tại vùng Midnapore, Tây Bengal ngày 21.5

AFP

Một trạm xăng bị ngập ở Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, Ấn Độ

Reuters

Cây ngã chắn đường ở vùng Satkhira, Bangladesh

Reuters

Người dân chen chúc tại một trung tâm trú bão ở vùng Satkhira, Bangladesh

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.