Siêu bão Jebi khiến 11 người thiệt mạng tại Nhật

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/09/2018 10:40 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 6.9 thông báo sân bay quốc tế Kansai ở vịnh Osaka sẽ hoạt động trở lại vào ngày 7.9 sau khi bị ảnh hưởng do siêu bão Jebi.

Trong cuộc họp khẩn ngày 6.9, Thủ tướng Shinzo Abe thông báo các chuyến bay nội địa tại sân bay Kansai sẽ bắt đầu hoạt động trở lại trong khi các chuyến bay quốc tế sẽ phải tạm hoãn lại thêm, theo đài NHK.
Siêu bão Jebi với sức gió 216 km/giờ, mạnh nhất trong vòng 25 năm qua, đổ bộ vào Nhật Bản ngày 4.9 đã khiến sân bay Kansai ngập và bị nhiều thiệt hại khác. Khoảng 5.000 người đã bị mắc kẹt tại sân bay này vào tối 4.9 và được sơ tán dần bằng tàu và xe buýt vào ngày hôm sau.
[VIDEO] Động đất mạnh tại Nhật Bản ngay sau siêu bão
Sân bay Kansai nằm trên đảo nhân tạo ở vịnh Osaka giữa các thành phố Osaka, Kyoto, Nara và Kobe. Đây là một trong những cảng hàng không lớn nhất của Nhật, phục vụ 28,8 triệu lượt khách trong tài khóa 2017.
Ngoài những ảnh hưởng nói trên, siêu bão Jebi còn khiến 11 người thiệt mạng và 470 người bị thương sau khi ập vào Nhật, theo Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết tính đến ngày 5.9, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng trong bão Jebi, theo thông báo đăng trên website Bộ Ngoại giao.
Sân bay Kansai bị ngập AFP
Hành khách mắc kẹt tại sân bay Kansai AFP
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt là Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Bộ Ngoại giao kêu gọi công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn và thông báo của cơ quan chức năng sở tại. Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp có thể liên hệ:
(i) Tổng Lãnh sự quán tại Osaka: số điện thoại đường dây nóng +81.80.4638.6139 hoặc +81.90.2709.2009; email: tlsqvn.osaka@mofa.gov.vn;
(ii) Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.848484.
[VIDEO] Nhật Bản oằn mình chống siêu bão mạnh nhất 25 năm qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.