Siêu bão Hải Yến tàn khốc như trong 'World War Z'

10/11/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Xác chết nằm la liệt cùng với những mảnh vỡ vung vãi khắp nơi tại thành phố Tacloban của Philippines sau khi siêu bão Hải Yến quét qua, một cảnh tượng kinh hoàng như trong phim World War Z.

>> Paramount dự định làm phần tiếp theo "World War Z
>> Siêu bão Hải Yến ập xuống Philippines như ngày tận thế

Một hành khách mắc kẹt ở sân bay tại thành phố Tacloban mô tả cảnh tượng điêu tàn của thành phố này “trông như chiến tranh thế giới Z”, theo trang tin INQUIRER.net của Philippines ngày 10.11.

Ý người này nói rằng cảnh tượng trông hoang tàn như phim World War Z (Thế chiến Z), là một bộ phim kinh dị với nội dung nói các thây ma chiếm lĩnh thế giới.

“Nhìn qua nhìn lại, chúng tôi chỉ thấy xác chết nằm la liệt khắp các con đường”, theo lời một nhân viên chính phủ đến làm việc tại thành phố Tacloban, thủ phủ của tỉnh Leyte, bị mắc kẹt tại đây do siêu bão Hải Yến.

Mỗi khi người dân thành phố Tacloban nhìn lên bầu trời, nghe tiếng động cơ từ các máy bay quân sự hạ cánh, họ hy vọng có cơ hội được sống sót.

Mikan Santos, sống gần sân bay ở thành phố Tacloban cho biết nhiều người đứng xếp hàng dài để chờ hàng viện trợ.

“Điều duy nhất mà chúng tôi có thể làm hiện tại là cần phải cố gắng sống”, cô Santos cho biết.

Hải Yến là cơn bão mạnh nhất năm 2013 cho đến thời điểm này và là một trong 4 siêu bão mạnh nhất lịch sử nhân loại, có sức gió lên đến 314 km/giờ và giật đến 379 km/giờ đã hoành hành tại Philippines trong ngày 8.11. Hải Yến là cơn bão thứ 24 ập vào Philippines trong năm 2013.

Trung bình hằng năm, Philippines phải đối mặt với 20 cơn bão. Hồi năm 2012, cơn bão Bopha quét qua Philippines khiến khoảng 2.000 người chết.

Các quan chức chính phủ Philippnes cho biết những con số thiệt hại có thể rất “kinh hoàng” và số người thiệt mạng có thể gia tăng nhanh chóng. Philippines có đến 7.000 hòn đảo nên nước này phải mất ít nhất 2 - 3 ngày nữa mới có thể thống kê báo cáo thiệt hại về người và của đầy đủ.

Cảnh sát trưởng tỉnh Leyte, một trong những hòn đảo chịu thiệt hại nặng nề nhất ước tính có đến 10.000 người chết tại tỉnh này. Trong khi tại Samar, giới chức cơ quan quản lý thiên tai cho hay đã có 300 người chết và 2.000 người mất tích.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino dự kiến sẽ đến thị sát các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do siêu bão Hải Yến, nhưng ông Aquino ngày 9.11 đã từ chối công bố số người chết trong siêu bão này.

Phúc Duy

>> Siêu bão Hải Yến ập xuống Philippines như ngày tận thế
>> Hải Yến có thể là siêu bão gây chết nhiều người nhất lịch sử Philippines
>> Video: Philippines hoang tàn sau siêu bão Hải Yến
>> Những thảm cảnh sau siêu bão Hải Yến ở Philippines
>> 10.000 người chết vì bão tại một tỉnh ở Philippines?
>> Sau siêu bão, Philippines có thể sớm đối mặt với một cơn bão mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.