Siêu bão Dujuan quét qua Đài Loan, 2 người chết

29/09/2015 11:47 GMT+7

(TNO) Siêu bão Dujuan đã khiến 2 người chết và trên 300 người bị thương ở Đài Loan trước khi đổ bộ vào miền đông Trung Quốc sáng 29.9.

(TNO) Siêu bão Dujuan đã khiến 2 người chết và trên 300 người bị thương ở Đài Loan trước khi đổ bộ vào miền đông Trung Quốc sáng 29.9.

Cây xanh trốc gốc ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan do siêu bão Dujuan - Ảnh: Reuters Cây xanh trốc gốc ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan do siêu bão Dujuan - Ảnh: Reuters
Gần nửa triệu dân đang sống trong cảnh không có điện ở Đài Loan sau khi siêu bão Dujuan đổ bộ và quét qua phía bắc Đài Loan vào ngày 28.9, theo AFP.
Cơn bão này tiếp tục đổ vào thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào sáng 29.9, Tân Hoa xã đưa tin, hiện chưa có báo cáo thương vong tại đây. Hơn 260.000 người ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) được sơ tán tránh bão, theo Tân Hoa xã.
Trung tâm xử lý tình huống khẩn cấp Đài Loan ngày 29.9 cho hay có 2 người chết do siêu bão Dujuan và 324 người bị thương, chủ yếu do tai nạn giao thông hoặc mảnh vỡ bị gió cuốn bay trúng người. Siêu bão Dujuan kèm gió lớn làm trốc gốc cây cối, vỡ cửa kính; mưa lớn kéo theo lở đất làm tắc nghẽn một số con đường huyết mạch ở Đài Loan.
Trên 12.000 người dân được sơ tán và gần 3.000 người đang tạm trú trong những căn lều tránh bão, chính quyền Đài Loan cho hay.
Cây xanh trốc gốc đè lên xe máy ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan sau khi siêu bão Dujuan quét Đài Loan vào ngày 28.9.2015 - Ảnh: Reuters
Trước đó, Cục Thời tiết trung ương Đài Loan nâng Dujuan lên mức bão mạnh nhất. Trong khi các cơ quan dự báo thời tiết trong khu vực, bao gồm cơ quan dự báo thời tiết Hồng Kông, cho biết Dujuan là “siêu bão” với sức gió giật lên đến 227 km/giờ.
Cục Thời tiết trung ương Đài Loan hạ Dujuan xuống mức bão vừa phải sau khi nó quét qua Đài Loan. “Bão Dujuan được dự báo sẽ tiếp tục suy yếu”, Cục Thời tiết trung ương Đài Loan cho hay.
Trường học và công sở ở Đài Loan đóng cửa vào ngày 29.9, và 498.458 người dân Đài Loan đang sống trong cảnh không có điện, theo AFP.
Hồi tháng rồi, bão Soudelor đã khiến 8 người chết ở Đài Loan và 21 người thiệt mạng ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.