Sĩ quan cấp cao của NATO bị bắt vì làm gián điệp cho Nga

Khánh An
Khánh An
30/08/2020 22:04 GMT+7

Một sĩ quan cấp cao Pháp đóng tại căn cứ NATO ở Ý bị cáo buộc cung cấp các tài liệu nhạy cảm cho tình báo Nga.

Hãng AFP ngày 30.8 đưa tin một sĩ quan cấp cao của Pháp tại một căn cứ của NATO đã bắt và truy tố với cáo buộc làm gián điệp cho Nga.
Theo Đài Europe 1, sĩ quan ẩn danh này đóng tại một căn cứ của NATO ở Ý, trong khi chính phủ Pháp xác nhận đang điều tra một sĩ quan quân đội cấp cao vì “vi phạm an ninh”.
“Tôi chỉ có thể xác nhận rằng một sĩ quan cấp cao đang đối diện với quá trình tố tụng vì vi phạm an ninh”, theo Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parly.
Theo một nguồn tin, sĩ quan trên bị truy tố vì “cung cấp thông tin cho một thế lực bên ngoài, thu thập thông tin gây hại cho lợi ích cốt lõi của quốc gia và hủy hoại bí mật quốc phòng”.
Đài Europe 1 cho hay sĩ quan trên có cấp hàm trung tá, biết tiếng Nga và bị phát hiện tiếp xúc với một người đàn ông là đặc vụ của GRU, tức cơ quan tình báo quân đội Nga, và bị nghi đã cung cấp các tài liệu nhạy cảm cho phía Nga.
Sĩ quan này bị bắt bởi lực lượng tình báo Pháp khi đang chuẩn bị quay lại Ý sau khi kết thúc kỳ nghỉ ở quê nhà, và hiện bị giam tại Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.