Sét đánh chết ít nhất 11 người đang selfie ở khu du lịch Ấn Độ

12/07/2021 18:53 GMT+7

Ít nhất 11 người chết sau khi bị sét đánh lúc đang chụp ảnh selfie tại một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Jaipur, bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ .

Nhà chức trách Ấn Độ xác nhận vụ việc ngay sau khi sự cố xảy ra vào tối 11.7. "Cho đến nay, 11 người chết trong khi 11-12 người khác bị thương do sét đánh ở Jaipur", Ủy viên Cảnh sát Jaipur, ông Anand Srivastava, nói với tờ The Indian Express.
Sét đã đánh xuống tháp canh đối diện với Pháo đài Amer, một cung điện xây dựng từ thế kỷ 16 và là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 11.7.
"Chín thi thể được tìm thấy tại hiện trường sau vụ tai nạn", cảnh sát Shivnarayan của đồn cảnh sát Amer nói với The Indian Express. "Tháp canh nằm ở phía đối diện của Pháo đài Amer và hầu hết người thiệt mạng là thanh niên", ông Shivnarayan nói thêm.
Những người có mặt trong tòa tháp vào thời điểm đó bao gồm khách du lịch và người dân địa phương, Trợ lý Ủy viên Cảnh sát Amer Saurabh Tiwari cho biết.
Thủ hiến Ashok Gehlot của bang Rajasthan ngày 12.7 đã thể hiện sự cảm thông với người bị nạn trên Twitter. "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người bị ảnh hưởng, cầu trời ban sức mạnh cho họ", ông Gehlot viết.

Sét đánh 27 người thiệt mạng ở đông Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng tuyên bố hỗ trợ 2.682 USD cho gia đình những người thiệt mạng và 670 USD cho những người bị thương, văn phòng thủ tướng cho biết ngày 12.7.
Trong ngày 11.7, 9 người khác, trong đó 7 nạn nhân là trẻ em, cũng thiệt mạng do sét đánh ở bang Rajasthan. Một trường hợp tử vong được ghi nhận ở quận Baran, một trường hợp khác ở quận Jhalawar, 4 người chết ở quận Kota và 3 người ở quận Dholpur.
Ấn Độ đang trải qua mùa mưa với những trận mưa lớn kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Theo Hindustan Times, gần 2.000 người ở Ấn Độ chết do sét đánh mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.