Sếp Trung Quốc phạt nhân viên bò trên sàn vì làm việc không hiệu quả

Văn Khoa
Văn Khoa
04/05/2018 21:09 GMT+7

Một số đoạn clip vừa được tung lên mạng cho thấy nhiều nhân viên của một công ty bất động sản ở Trung Quốc bị tát vào mặt hoặc bị phạt bò trên sàn nhà vì làm việc không hiệu quả.

Cụ thể, theo tờ The South China Morning Post ngày 4.5, một đoạn clip cho thấy một nhân viên nữ mặt đồng phục tát vào mặt 6 nam nhân viên ngay tại cuộc họp đánh giá kết quả của công ty nói trên, có trụ sở tại thành phố Nghi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.
Chủ công ty, không tiết lộ danh tính, cho trang tin The Thepaper.cn hay các nhân viên tự chọn hình phạt. Ông chủ này còn nói rằng nhân viên nữ tát vào mặt 6 nhân viên nam là làm theo yêu cầu của họ. Những nhân viên nam cũng nói rằng đoạn clip gây “hiểu nhầm” và họ vẫn thích làm việc ở công ty.
Một đoạn clip khác còn cho thấy hàng chục nhân viên bò thành vòng tròn giống như chó. Trong đó có một phụ nữ khóc trong lúc bị phạt đã nghỉ việc hôm 2.5. Những nhân viên khác không bằng lòng với hình phạt cũng không dám lên tiếng, theo một nguồn tin tiết lộ với báo Three Gorges Evening News.
Chủ công ty, vốn có 10 văn phòng và 160 nhân viên, cho The Thepaper.cn hay công ty sẽ rút kinh nghiệm từ vụ này và cải thiện cách quản lý. Ông này nói thêm công ty đang cố tìm ra người rò rỉ đoạn clip.
Trong khi đó, đoạn phim đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng, chỉ trích công ty bất động sản nói trên. “Hành động này cho thấy sự thụt lùi của các công ty Trung Quốc”, một cư dân mạng viết.
Một đoạn phim tương tự đã được đưa lên mạng cách đây 2 năm, chiếu cảnh nhiều nhân viên của một công ty ở tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc bị phạt bò trước công chúng vì họ không hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh được giao, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.