Sếp tình báo Anh cảnh báo Nga 'đừng đánh giá thấp' năng lực của MI6

03/12/2018 10:28 GMT+7

Giám đốc Cơ quan Tình báo Anh (MI6) Alex Younger cảnh báo Nga “đừng vội đánh giá thấp năng lực của chúng tôi”.

Giám đốc Younger sẽ có bài phát biểu trước sinh viên Đại học St Andrew’s - nơi ông từng theo học vào ngày 3.12 (giờ địa phương), theo BBC.
Tại đây, ông sẽ mô tả cách MI6 đưa ra ánh sáng các nghi phạm đầu độc cha con điệp viên Nga Sergei Skripal ở thành phố Salisbury hồi tháng 3.
Ông cũng sẽ cảnh báo Moscow “hoặc bất kỳ quốc gia nào có ý định phá hoại cuộc sống của người dân Anh rằng không nên đánh giá thấp khả năng của hoặc các đồng minh của Anh”.
Thông điệp này được đưa ra giữa lúc căng thẳng giữa London và Moscow leo thang liên quan tới nghi án Nga đứng sau vụ đầu độc cha con Skripal.
Trong bài phát biểu, ông Younger sẽ đề cập nhu cầu London cần “gián điệp thế hệ thứ tư”, hợp nhất mọi kỹ năng của con người với công nghệ do thám mới như trí tuệ nhân tạo và robot.
Ông Younger cũng sẽ khuyến khích sinh viên cân nhắc tham gia MI6 vì lực lượng này cần những người trẻ để đối phó với các kẻ thù của nước Anh.
Người đứng đầu MI6 cũng dự kiến sẽ nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ an ninh ở châu Âu.
Ông còn chia sẻ về cách thức các gián điệp Anh đã chặn đứng được nhiều âm mưu tấn công khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.