Seoul phát hiện nhóm 50 người nhiễm virus Corona, lo dịch COVID-19 lây lan

Văn Khoa
Văn Khoa
10/03/2020 16:56 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay 10.3 xác nhận ít nhất 50 người nhiễm virus Corona gây dịch COVID-19 có liên quan đến một trung tâm giải đáp khách hàng qua điện thoại ở Seoul.

Trong số người mắc COVID-19 nói trên có 46 nhân viên của trung tâm, sống ở Seoul, thành phố Incheon và tỉnh Gyeonggi, cùng 4 thành viên gia đình của họ, theo Yonhap. KCDC cho hay tất cả nhân viên viên bị nhiễm làm việc ở tầng 11 của một tòa nhà ở khu Sindorim và không đeo khẩu trang.
Giới chức y tế thông báo họ có kế hoạch kiểm tra sức khỏe đối với toàn bộ 550 nhân viên làm việc trong trung tâm cũng như ở tầng 7 và 9 của cùng tòa nhà nói trên.
Với ít nhất 50 ca mắc COVID-19, đây là nhóm nhiễm SARS-CoV-2 lớn nhất xuất hiện ở Seoul từ khi dịch bùng phát đến nay, gây quan ngại dịch lan rộng ở thủ đô Hàn Quốc, bên cạnh hai tâm dịch là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang ở miền nam Hàn Quốc, theo Yonhap.
“Tất cả 207 lao động đã được cách ly và công tác kiểm tra đang diễn ra. Đây là nhóm nhiễm lớn nhất ở Seoul từ trước tới nay và chúng tôi nghiêm túc xử lý việc này và đang cố gắng không để có thêm ca nhiễm mới”, Thị trưởng Seoul Park Won-soon nhấn mạnh trong cuộc họp báo.

[VIDEO] Hàn Quốc: ngồi yên trên xe cũng được xét nghiệm Covid-19

Sáng nay, KCDC xác nhận có 131 ca nhiễm trong ngày 9.3, đánh dấu số ca nhiễm mới/ngày ở mức thấp nhất trong 2 tuần, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 7.513. Khoảng 63% tổng số đó liên quan đến nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) ở Daegu.
Số ca nhiễm SARS-CoV-2 hằng ngày ở Hàn Quốc có dấu hiệu giảm dần trong mấy ngày qua khi giới chức y tế hoàn thành việc xét nghiệm 210.000 tín đồ Tân Thiên Địa.
Trả lời phỏng vấn với CNN hôm nay, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neunghoo cho hay ông hy vọng Hàn Quốc đã vượt giai đoạn tồi tệ nhất của dịch COVID-19.

[VIDEO] Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu đến Vũ Hán khi dịch Covid-19 thuyên giảm trên toàn Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.