Sẽ sớm biết cựu Tổng thống Trump có tái tranh cử hay không

23/02/2021 07:37 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ đề cập đến tương lai chính trị của bản thân, chẳng hạn như liệu ông sẽ một lần nữa chạy đua vào Nhà Trắng hay không.

Ngày 28.2, ông Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), được tổ chức tại TP.Orlando (bang Florida). Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên nhà cựu lãnh đạo tham gia kể từ khi rời Nhà Trắng.
Ông Matt Schlapp, chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện trên, cho hay ông kỳ vọng cựu Tổng thống Trump sẽ lên kế hoạch để đảm nhiệm vai trò tích cực hơn trong đảng Cộng hòa (GOP).
“Tôi không chắc ông Trump sẽ nói gì về tương lai chính trị trong năm 2024, nhưng tôi khá tự tin ông ấy sẽ làm rõ rằng đó là viễn cảnh khả thi”, Reuters hôm 23.2 dẫn lời ông Schlapp.
Người đại diện ông Trump từ chối tiết lộ nội dung bài phát biểu hôm 28.2. Tuy nhiên, những người ủng hộ cựu tổng thống Mỹ đang ôm kỳ vọng vì ông Trump từng nói về khả năng tái tranh cử vào Nhà Trắng.

Lần đầu xuất hiện sau khi rời nhiệm sở, ông Trump nói gì?

Ông Trump từng tỏ ý định đảm nhiệm vai trò trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2022, thời điểm quyết định đảng Dân chủ có thể tiếp tục kiểm soát lưỡng viện quốc hội Mỹ hay không.
Cụ thể, ông cho biết sẽ ủng hộ những người muốn chạy đua giành ghế của các nghị sĩ Cộng hòa đã bỏ phiếu đồng ý luận tội ông lần hai, hoặc về phe Dân chủ yêu cầu kết tội ông trong vụ đám đông tấn công Điện Capitol hôm 6.1.
Nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định thành lập đảng chính trị mới, đa số người ủng hộ ông sẽ không do dự từ bỏ GOP và gia nhập chính đảng mới.
Đó là kết quả cuộc khảo sát do Đại học Suffolk phối hợp với báo USA Today tổ chức và được công bố hôm 21.2. Cụ thể, 46% số người được hỏi sẵn sàng theo chân nhà cựu lãnh đạo, trong khi chỉ có 27% tiếp tục kiên trì với GOP như lâu nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.