Sẽ có thêm hội đàm thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng trong tháng 8?

13/08/2018 11:05 GMT+7

Phái đoàn quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên vào sáng 13.8 đã bước vào cuộc gặp tại Bàn Môn Điếm, mà theo nguồn tin nhiều khả năng mở đường cho hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước tại Bình Nhưỡng trong tháng 8.

Dẫn đầu đoàn miền Nam là Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon, trong khi trưởng đoàn miền Bắc là người đồng cấp Triều Tiên Ri Son-gwon.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4 đã gặp nhau tại Bàn Môn Điếm và nhất trí sẽ một lần nữa hội ngộ vào mùa thu năm nay, lần này tại thủ đô Triều Tiên là Bình Nhưỡng.
Dẫn nguồn tin một quan chức Hàn Quốc giấu tên, tờ Kookmin Ilbo hôm 13.8 cho rằng hội nghị thượng đỉnh liên Triều sẽ một lần nữa sắp diễn ra, sớm nhất là vào cuối tháng 8.
Phía Hàn Quốc phối hợp với Triều Tiên để đưa ra lịch trình phù hợp nhất, và địa điểm tổ chức nhiều khả năng tại Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom cho hay phía Seoul hy vọng cuộc gặp tại Bàn Môn Điếm vào ngày 13.8 có thể thông qua các chi tiết của cuộc gặp, bao gồm thời gian, địa điểm và quy mô phái đoàn, theo Reuters.
[VIDEO] Ngoại giao ‘mềm’ bằng bóng rổ, sưởi ấm quan hệ liên Triều
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.