Sau vụ xả súng làm 23 người chết, Canada muốn kiểm soát chặt vũ khí

22/04/2020 14:00 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hứa hẹn sẽ thúc đẩy thông qua dự thảo siết chặt việc sử dụng súng đạn trong lúc số người chết trong vụ xả súng tại tỉnh bang Nova Scotia vào cuối tuần tăng từ 18 lên 23, bao gồm hung thủ.

Trong suốt 13 giờ, hung thủ đã nổ súng tại nhiều địa điểm dọc theo phần miền bắc của tỉnh bang Nova Scotia, và cảnh sát phải mất 2 ngày để tìm kiếm các nạn nhân, bao gồm một nữ cảnh sát và một thiếu niên 17 tuổi, theo Reuters hôm 22.4.
Sau khi điều tra, cảnh sát xác định được hiện trường đầu tiên là một ngôi nhà miền thôn quê Portapique, nơi xác người nằm vương vãi bên trong lẫn bên ngoài nhà.
Tổng cộng có đến 16 hiện trường, một vài nơi trong số đó là các ngôi nhà bị đốt trụi. Cảnh sát cho hay có một số người bị thương trong vụ tấn công, nhưng không nói rõ liệu số người chết có thể tăng thêm.

Người dân tưởng niệm các nạn nhân bên ngoài trung tâm pháp y ở Dartmouth

Reuters

Tay súng, nha sĩ Gabriel Wortman 51 tuổi, đã bắt đầu hành trình tội ác vào khuya 18.4. Y đã bị cảnh sát bắn chết tại một trạm xăng vào trưa hôm sau.
Một số nạn nhân trong thảm kịch ngày 19.4 có quen biết hung thủ, trong khi một số người mất mạng chỉ vì đi ngang qua.
“Tôi có thể nói rằng chúng tôi đang chuẩn bị đưa vào dự thảo cấm vũ khí tấn công trên toàn quốc”, thủ tướng Canada cho biết trong cuộc họp báo thông tin về vụ xả súng.
Hiện cảnh sát Nova Scotia vẫn chưa công bố loại vũ khí mà hung thủ sử dụng trong vụ tấn công hàng loạt, và cho đến nay chưa có đầu mối nào về động cơ của y.

[VIDEO] New Zealand cấm vũ khí bán tự động, súng trường tấn công sau vụ xả súng làm 50 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.