Sau sách, cựu tổng thống Bush mở triển lãm tranh về cựu binh Mỹ

03/03/2017 17:30 GMT+7

66 bức tranh chân dung màu và 4 bức panô về các cựu binh Mỹ trong chiến tranh do chính cựu tổng thống George W. Bush vẽ đang được triển lãm tại Mỹ.

Vốn yêu thích hội họa và bắt đầu vẽ tranh từ năm 2012, vị tổng thống thứ 43 của nước Mỹ - ông George W. Bush (Bush con) cho biết mình vẽ tranh để bày tỏ lòng kính trọng đối với gần 100 quân nhân bị thương hoặc bị chấn thương trong cuộc chiến. Họ là những nhân vật mà ông đã có dịp tiếp xúc với tư cách cá nhân kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ và rời khỏi Nhà Trắng năm 2009.
66 bức tranh chân dung màu và 4 bức panô về các cựu binh Mỹ trong chiến tranh đã được lựa chọn trong số đó và đang được triển lãm từ nay tới ngày 1.10 tại Trung tâm Tổng thống ở Dallas, Texas (Mỹ).
Cựu tổng thống Bush, với vai trò tổng tư lệnh tối cao, từng phát động cuộc chiến tại Iraq và Afganistan sau khi nước Mỹ bị tấn công khủng bố vào ngày 11.9.2001.

Sách của ông Bush về cựu binh Mỹ bán chạy trên Amazon Bushcenter.org
Hồi cuối tháng 2, cuốn sách "Chân dung của những tấm lòng quả cảm - Sự kính trọng của một vị Tổng Tư lệnh đối với các chiến binh Mỹ" của cựu tổng thống này đã phát hành. Cuốn sách kể về những câu chuyện xoay quanh lòng quả cảm, những vết thương, sự phục hồi và tấm lòng sẵn sàng giúp đỡ người khác của các cựu binh. Ngoài các câu chuyện đời tư của các cựu binh, cuốn sách còn in nhiều chân dung của họ do ông vẽ.
Ông Bush bày tỏ mong muốn lột tả những vết thương về thể xác và tinh thần của các cựu binh Mỹ sau khi giải ngũ qua cuốn sách này. Ông dự kiến chuyển phần lớn số tiền thu được từ việc bán sách cho Trung tâm hỗ trợ cựu binh của mình. Cuốn sách đã nhanh chóng lọt vào danh sách bán chạy nhất trên Amazon dù phát hành chưa lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.