Sau nâng cấp triệu đô, binh sĩ Bỉ không thể ‘chui lọt’ xe thiết giáp

23/12/2019 14:15 GMT+7

Theo sau đợt nâng cấp mới của xe thiết giáp chở quân APC Pandur, chỉ những binh sĩ Bỉ có chiều cao dưới 1,7m mới có thể điều khiển được xe.

Quân đội Bỉ quyết định chi 31 triệu euro để nâng cấp đội xe thiết giáp chở quân APC Pandur nhằm cải thiện độ an toàn. Tuy nhiên, việc nâng cấp này lại thu hẹp kích cỡ bên trong xe, khiến phần lớn số binh sĩ nước này bị cho là không thể lái xe.
Theo kênh tin tức VRT, quân đội Bỉ muốn lắp đặt bộ giáp chống bom và điều hòa không khí mới để nâng cấp đội xe thiết giáp chở quân APC Pandur gồm 44 chiếc.
Việc nâng cấp APC Pandur làm thu hẹp diện tích bên trong xe, dẫn tới chiều cao tối đa của lái xe hoặc pháo thủ hiện giới hạn ở mức dưới 1,7 m.
Thế nhưng, đàn ông Bỉ vốn dĩ thuộc nhóm những người cao nhất thế giới khi sở hữu chiều cao trung bình là 1,81 m.
Đội xe thiết giáp APC Pandur được mua từ một công ty của Áo vào năm 1996, được dùng cho mục đích chở quân và trinh sát, theo kênh VRT.
Quân đội Bỉ cho hay xe thiết giáp APC không đủ khả năng chống lại các thiết bị nổ cải tiến và bom cài ven đường. Do đó, đợt nâng cấp này giúp nâng tầng và trang bị thêm điều hòa không khí mới để có thể điều xe tới những quốc gia nóng, cụ thể là tới Mali vào năm 2021.
Bộ Quốc phòng Bỉ cho biết cho đến nay mới chỉ chi 1,7 triệu euro cho việc nâng cấp xe.
Tham mưu trưởng quân đội Bỉ, thiếu tướng Peter Devogelaere giải thích việc giới hạn chiều cao là phổ biến trong quân đội nước này, khi phi công chiến đấu cơ F-16 cũng bị giới hạn chiều cao, với chiều cao tối đa là 1,95 m và chiều cao tối thiểu là 1,62 m.

Lấy trộm xe thiết giáp chạy chơi suốt 2 giờ


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.