Sau gần 40 năm, giáo hoàng quay lại Thái Lan

20/11/2019 20:10 GMT+7

Trong sự chào đón nồng nhiệt của các tín đồ, giáo hoàng Francis hôm 20.11 đã đặt chân đến thủ đô Bangkok của Thái Lan, chặng đầu tiên của chuyến công du hai nước châu Á gồm Thái Lan và Nhật Bản.

Máy bay của Hãng hàng không Ý Alitalia vào giữa trưa 20.11 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Don Mueang. Giáo hoàng Francis đã bước xuống máy bay và gặp em họ là nữ tu Ana Rosa, người sinh sống ở Thái Lan suốt nhiều năm qua.
Nữ tu cũng là người đóng vai trò phiên dịch cho giáo hoàng suốt chuyến thăm quốc gia Đông Nam Á này.

Giáo hoàng và em họ, nữ Ana Rosa

AFP

Phái đoàn đón giáo hoàng ở sân bay bao gồm Phó thủ tướng Somkid Jatusripitak và các em trong trang phục thiểu số, và giáo hoàng Francis đã dừng lại ôm hôn một em thiếu nhi.
Đây là chuyến thăm châu Á thứ ba của giáo hoàng, đưa người đứng đầu giáo hội Công giáo La Mã đến 2 quốc gia đạo Phật chiếm đa số.

GIáo hoàng thân thiết với các em thiếu nhi

AFP

Francis là giáo hoàng đầu tiên thăm Thái Lan trong gần 4 thập niên, nơi cộng đồng Công giáo không đến 400.000 người (hơn 0,5% trong tổng dân số).
Chuyến thăm cuối cùng của một nhà lãnh đạo Vatican tại đất nước Chùa Vàng là vào năm 1984, dưới thời giáo hoàng John Paul II.
Trước chuyến đi, giáo hoàng Francis ca ngợi quốc gia Đông Nam Á là nước đa sắc tộc, và hy vọng chuyến thăm của mình sẽ thắt chặt mối quan hệ liên tôn giữa Công giáo và đạo Phật. 

[VIDEO] Liệu Giáo hoàng có cứu vớt được vượn cáo chuột trước nguy cơ tuyệt chủng khỏi đảo Madagascar?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.