Sau ca tái nhiễm virus Corona, Vũ Hán cách ly 14 ngày mọi bệnh nhân đã được chữa khỏi

24/02/2020 06:00 GMT+7

Giới hữu trách thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc , đã áp dụng chính sách cách ly bắt buộc 14 ngày đối với toàn bộ trường hợp đã chữa khỏi bệnh COVID-19 sau một ca tái nhiễm.

Kể từ ngày 22.2, tất cả các bệnh nhân đã hồi phục và được ra viện ở Vũ Hán sẽ bị chuyển đến những khu vực cách ly tiếp trong vòng 2 tuần, theo Weibo chính thức của Trung tâm chỉ huy hoạt động kiểm soát và điều trị virus Corona Vũ Hán.
Chính sách mới được áp dụng sau khi giới chuyên gia y tế Trung Quốc đang chống chọi dịch COVID-19 ở tuyến đầu lên tiếng cảnh báo những người đã khỏi bệnh có thể vẫn còn virus corona và đủ sức lây lan.
Bác sĩ Zhao Jianping, dẫn đầu nhóm chuyên gia y tế ở tỉnh Hồ Bắc, cách đây vài ngày cho biết đã quan sát được những trường hợp bệnh nhân thử nghiệm dương tính với virus dù bề ngoài có vẻ như được chữa khỏi.

Nghiên cứu virus corona tại phòng thí nghiệm ở Hành Dương, tỉnh Hồ Nam

AFP/Getty

Bên cạnh đó, phát biểu trên đài CCTV, nhà nghiên cứu Xiang Nijuan của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc hôm 21.2 cho rằng cần phải mở rộng việc theo dõi những người có tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân nhiễm virus corona, vì một số bệnh nhân đã có thể lây nhiễm virus 2 ngày trước khi có triệu chứng.
Ở thành phố Thành Đô, một người bệnh ban đầu đã được xuất viện vào ngày 10.2, nhưng 9 ngày sau lại phải tiếp tục nhập viện vì dương tính với virus corona.
Trong một trường hợp khác ở thành phố Thường Đức, tỉnh Hà Nam, một phụ nữ được chẩn đoán nhiễm virus corona vào ngày 9.2, 5 ngày sau khi kết thúc tình trạng bị cách ly tại bệnh viện địa phương nhờ 2 lần có kết quả âm tính khi xét nghiệm.

[VIDEO] Người nhiễm Covid-19 đã bình phục vẫn có thể lây lan virus corona?

Còn ở thành phố Quảng Châu, virus corona vẫn hiện diện trong mẫu xét nghiệm ở một nhóm nhỏ bệnh nhân được xuất viện, theo báo South Metropolitan Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.