Sau báo động nhầm, nghị sĩ Hawaii giục Tổng thống Trump đàm phán với Triều Tiên

15/01/2018 13:30 GMT+7

Chỉ một báo động giả cũng đủ khiến người dân Hawaii nhận ra nguy cơ chiến tranh hạt nhân đối với quần đảo này lớn ra sao.

Sau báo động tên lửa nhầm khiến Hawaii nháo nhào, nghị sĩ Tulsi Gabbard của tiểu bang này cho rằng đã đến lúc Tổng thống Donald Trump ngồi vào bàn đàm phán với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

 

Tiểu bang Hawaii đã lâm vào tình trạng khủng hoảng sau khi người dân nhận được tin nhắn cảnh báo về mối đe dọa tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.

 

Trong lúc chính quyền địa phương và giới hữu trách liên bang tiến hành rà soát hệ thống cảnh báo và nhận trách nhiệm về vụ việc, nghị sĩ Gabbard cho rằng cách tốt nhất là Tổng thống Trump tìm cách đối thoại để loại bỏ nguy cơ nhằm vào Hawaii.

“Cực kỳ cần thiết và phải ngay lập tức”, nữ nghị sĩ lên tiếng trong một chương trình trên đài ABC. Bà cho rằng ông Trump nên bắt đầu đàm phán mà không cần phải xét trước các điều kiện.

 

Trong lúc đó, Washington cho rằng điều kiện tiên quyết để đàm phán là Bình Nhưỡng phải ngưng chương trình thử nghiệm vũ khí. Hồi tuần trước, ông Trump cũng nhắc lại quan điểm của mình sẽ đối thoại nếu Triều Tiên đáp ứng được những điều kiện cụ thể.

 

Trong một cuộc phỏng vấn khác trên đài CNN, bà Gabbard nhấn mạnh nguy cơ có thể nổ ra chiến tranh từ việc báo động nhầm lẫn như vừa qua.

“Chúng ta đã chứng kiến những sai lầm dạng này từng dẫn đến bờ vực chiến tranh hạt nhân trong quá khứ”, bà cho biết, “đó là điều mà người dân Hawaii đang phải đối mặt hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.