"Sát thủ thiên thạch" ở Peru

19/09/2007 22:37 GMT+7

Khoảng 600 người đã phải nhập viện sau khi đến tham quan khu vực được cho là có một mảnh thiên thạch rơi gần thị trấn miền núi Carancas ở Peru. Hãng tin BBC cho biết sau khi hít phải khí độc ở đây, nhiều người bị nhức đầu, buồn nôn.

Nhà chức trách Peru đã cử một đoàn chuyên gia đến nơi có "hố bom thiên thạch" để lấy mẫu đất đá nhằm tìm hiểu nguyên nhân gây ngộ độc cũng như xác định xem đây có phải là một vụ rơi thiên thạch hay không. 

"Vụ nổ" xảy ra vào thứ bảy tuần trước, khi người dân sống tại Carancas và các khu vực lân cận, cách thủ đô Lima khoảng 1.300 km về phía nam, thấy một quầng lửa từ trên trời rơi xuống. Họ kéo nhau đi tìm và sau đó đã phát hiện cái hố có đường kính 30m, sâu 6m. Mảnh thiên thạch không thấy đâu, nhưng nhiều người cho rằng nó đã đâm sâu vào lòng đất. Kể từ đó, người dân và du khách đã kéo nhau đến đây để xem và nhiều người trong số họ đã ngã bệnh.

Theo BBC, một kỹ sư tại Viện Năng lượng hạt nhân Peru nói rằng họ không phát hiện có chất phóng xạ tại khu vực "hố bom" đồng thời bác bỏ khả năng đây là vụ rơi vệ tinh. Các nhà khoa học địa phương cũng kêu gọi chính quyền ngăn mọi người đến nơi này để phòng rủi ro.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.